50 thí sinh tham Hội thi Rung Chuông vàng tìm hiểu Luật Thủy sản – 2016

Thí sinh tranh tài Rung Chuông vàng tìm hiểu Luật Thủy sản năm 2016.

Tham gia hội thi có 6 đội với 30 thí sinh là đoàn viên, thanh niên, ngư dân khai thác ven bờ của xã và 50 học sinh của 2 Trường THCS Mỹ Bình và THCS Phú Tân. Theo đó, ngư dân và đoàn viên, thanh niên thi theo hình thức trắc nghiệm kiến thức “Ai nhanh hơn” và thuyết trình. Học sinh thi theo hình thức Rung Chuông vàng.

Nội dung xoay quanh về Luật Thủy sản, các quy định của pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản ở vùng biển ven bờ; hoạt động quản lý nghề cá ven bờ, những điểm mới, những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện Luật Thủy sản; vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh; tái tạo và thả bổ sung giống thủy sản quý, hiếm có giá trị kinh tế trên các vùng nước tự nhiên…

Chị Nguyễn Hồng Thắm – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn trao giải Nhất cho thí sinh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho cá nhân, tập thể đạt thành tích cao. Dịp này, Ban Quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững – CRSD Cà Mau còn trao 1.000 quyển tập cho các em học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Được biết, Hội thi tìm hiểu Luật Thủy sản, năm 2016 được tổ chức tại 10 xã thực hiện đồng quản lý nghề cá ven bờ trên địa bàn tỉnh. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Tuyên truyền sâu rộng các nội dung về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến toàn thể người dân, đặc biệt là ngư dân khai thác thủy sản, thanh thiếu niên, học sinh và đoàn viên, thanh niên vùng biển ven bờ trên địa bàn tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *