BÁO ẢNH ĐẤT MŨI SỐ ĐẶC BIỆT MỪNG XUÂN BÍNH THÂN 2016

Báo ảnh Đất Mũi số đặc biệt mừng Xuân Bính Thân 2016 dày 80 trang, nội dung phong phú với nhiều bài viết và hình ảnh đặc sắc về thành tựu kinh tế – xã hội của tỉnh Cà Mau, về hương vị tết nơi miền cuối đất…

“Phát huy cao độ ý chí tự lực tự cường để đưa nền kinh tế – xã hội tỉnh nhà phát triển toàn diện”, đó là chủ đề bài viết của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải dành riêng cho Báo ảnh Đất Mũi. Đánh giá khái quát thành tựu kinh tế – xã hội tỉnh nhà đạt được năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội tỉnh 5 năm giai đoạn 2016 – 2020, bài viết trên trang 3 như thông điệp đầu năm mới của đồng chí lãnh đạo nhà nước cao nhất ở địa phương.

Dù xuân của đất trời vẫn chưa thật sự về, song với nhân dân đất mũi Cà Mau, xuân năm nay dường như đến sớm, bởi nhiều tin vui dồn dập trước thềm xuân: Ngày 16/1/2016, tại tỉnh Cà Mau, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe kỹ thuật hai công trình: Cầu Hòa Trung bắc qua sông Gành Hào và đoạn cuối tuyến đường Hồ Chí Minh (từ cầu Năm Căn về xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Đáp ứng nguyện vọng và sự mong đợi của nhân dân Cà Mau, hai công trình này hứa hẹn tạo động lực cho tỉnh Cà Mau và cho cả vùng ĐBSCL phát triển. Cùng ngày, hai dự án mang ý nghĩa kinh tế – xã hội to lớn: Nhà máy Điện gió Khu du lịch Khai Long và Biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Khu Công viên văn hóa du lịch Đất Mũi, được động thổ. Cà Mau vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về dự lễ. Thông tin và nhiều hình ảnh về sự kiện nổi bật đầu năm mới này được đăng tải trên trang 4-5.

Như truyền thống của ấn phẩm Báo ảnh Đất Mũi mừng xuân, Báo ảnh Đất Mũi dành 3 trang báo trang trọng ở những trang đầu tờ báo để chuyển tải nhiều hình ảnh về công tác của ba lực lượng vũ trang: Quân sự, Công an, Biên phòng – như sự ghi nhận đối với những đóng góp quan trọng của các cán bộ, chiến sĩ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà trong năm qua.

Đảng bộ và quân, dân Cà Mau đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2015, khép lại trọn vẹn một chặng đường cách mạng của quê hương thời hội nhập, trong niềm phấn khởi khi đất mũi đang trước thềm xuân. Năm 2016 là năm được dự báo là nhiều cơ hội và thách thức đan xen, song với bản lĩnh và trí tuệ trong lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, cùng với sự đoàn kết và đồng thuận cao của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, chắc chắn Cà Mau sẽ tạo nên một một mốc son mới trong hành trình đi lên cùng đất nước. “Cà Mau, mốc son mới”, bài viết chủ đạo với nhiều hình ảnh sinh động trên 6 trang, Báo ảnh Đất Mũi cố gắng giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh kinh tế – xã hội Cà Mau ở thời khắc khởi đầu một chặng đường phát triển mới 5 năm tiếp theo.

Bức tranh đáng tự hào ấy được tô điểm bằng nhiều gam màu tươi sáng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 8 huyện và TP. Cà Mau nỗ lực dệt nên. Qua các trang báo đi vào điểm nhấn thành tựu năm 2015 của các địa phương, bạn đọc sẽ phần nào nhìn thấy và cảm nhận được hình ảnh một thành phố trẻ trung, hiện đại đang rạng rỡ vào xuân; một U Minh đang bừng lên sức sống mới ở những cánh rừng tràm; không còn là “huyện đảo”, huyện Ngọc Hiển đang sẵn sàng đón tương lai; Năm Căn hứa hẹn với những mô hình kinh tế mới; huyện ven biển Phú Tân với chiếc áo “nông thôn mới” vào xuân; diện mạo Thới Bình đang có nhiều đổi thay; huyện Trần Văn Thời nhiều triển vọng phát triển ngành kinh tế du lịch; Cái Nước với tâm thế vững bước chào xuân khi đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; Đầm Dơi nổi bật với thành tích trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho dân.

Xuân đang về, mọi người đang rộn ràng niềm vui đón tết. Càng sướng vui hơn với bà con ngư dân. Nơi miền biển cuối trời phương Nam, bao đời nay ngư dân Cà Mau bám biển với khát vọng làm giàu chính đáng và góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản, trong đó có việc cho vay vốn đóng mới tàu, đã và đang thổi luồng sinh khí mới cho miền biển. Xuân này, nhiều chiếc tàu “67 đã được hạ thủy, tiếp sức cho khát vọng vươn khơi của ngư dân Cà Mau. Bài viết trên trang 27.

Ngoài ra, Báo ảnh Đất Mũi số đặc biệt mừng Xuân Bính Thân 2016 còn có nhiều bài viết và hình ảnh phong phú về thú chơi đờn ca tài tử, về phong vị tết xưa ở xứ Cà Mau, ăn tết với đặc sản biển nơi miền cuối đất… cùng nhiều trang giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật đoạt giải thưởng cao của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước.

Mời bạn đọc đón xem ấn phẩm Báo ảnh Đất Mũi xuân Bính Thân 2016, phát hành ngày 25/1/2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *