Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi: Rút ngắn tối đa thời gian quy trình khám chữa bệnh

Người dân được hướng dẫn, đón tiếp tận tình khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi.

Năm 2016, công tác cải cách hành chính tại Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi được triển khai thực hiện khá hiệu quả. Việc rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) được quan tâm đúng mức. Thực hiện niêm yết đường dây nóng của Bộ Y tế tại nơi đông người qua lại, tại các khoa, phòng trong Bệnh viện để nhân dân, tổ chức phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu. Thường xuyên kiện toàn việc phân công cán bộ đầu mối về kiểm soát TTHC ở đơn vị để phối hợp thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, các thủ tục, biểu mẫu hành chính được niêm yết rõ ràng, đầy đủ, chính xác, công khai, gồm: Thủ tục khám chữa bệnh (KCB) và giá dịch vụ y tế. Đến nay, có tổng số 7 TTHC, thủ thuật kỹ thuật được cải tiến đưa vào sử dụng thuộc thẩm quyền của đơn vị.

Bác sĩ Dương Quốc Thống, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Bệnh viện chủ yếu cải cách tập trung vào các thủ tục liên quan trực tiếp đến người bệnh. Trong đó, quản lý KCB là trọng tâm, từ khâu tiếp nhận đến thăm khám và ra viện. Trước đây, bệnh nhân đến KCB phải xếp hàng, nhân viên y tế nhận sổ khám bệnh và nhập vào máy, thời gian chờ làm thủ tục có thể mất đến 30 phút; nhưng hiện tại, đơn vị đã trang bị máy bấm số tự động và được nhập vào máy bằng hệ thống quét mã vạch… Ngoài việc đảm bảo được công bằng cho người bệnh, thì thời gian từ khi bấm số đến khi được tiếp xúc với bác sĩ khám bệnh chỉ còn khoảng 10 – 15 phút.

Việc KCB nội trú cũng được Bệnh viện quan tâm đến vấn đề rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, quy định cụ thể thời gian bố trí giường nằm, thăm khám, dùng thuốc, thủ tục ra viện. Theo đó, trong vòng 15 phút, điều dưỡng tiếp nhận sẽ bố trí cho bệnh nhân có giường nằm, tuyệt đối tránh tình trạng người bệnh phải nằm giường đôi. Hiện tại, số giường thực kê tại Bệnh viện lên đến 379 giường so với 220 giường kế hoạch. Từ đó, sự phiền hà của người bệnh về vấn đề giường bệnh không còn nữa, thay vào đó là sự hài lòng, tin tưởng.

Ông Mai Thanh Dân (ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương) chia sẻ: “Thời gian gần đây đến KCB tại Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi, tôi thấy nhiều thay đổi, thủ tục nhanh gọn, thời gian chờ đợi được rút ngắn rất nhiều, bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân lâu hơn, dặn dò chu đáo. Chúng tôi rất tin tưởng và hài lòng khi đến KCB tại đây”.

Góp phần cho sự thành công trong việc cải tiến quy trình KCB tại Bệnh viện, tăng sự hài lòng của người dân, là việc thực hiện hiện đại hóa nền hành chính. “Bệnh viện đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện, từ khâu tiếp nhận người bệnh, bấm số tự động, nhập bệnh tự động bằng hệ thống quét mã vạch, khám bệnh kê đơn điện tử…, rút ngắn được thời gian chờ cho người bệnh, tiết kiệm chi phí thủ tục giấy tờ rất lớn”, bác sĩ Thống cho biết thêm.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi tiếp tục giải quyết những khâu còn tồn đọng trong cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của từng khoa phòng, chất lượng đội ngũ cán bộ và chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện. Phấn đấu đến cuối năm, đội ngũ cán bộ có số lượng cơ cấu hợp lý, đủ trình độ năng lực; phấn đấu 100% khoa, phòng có cơ cấu viên chức theo vị trí việc làm, có phẩm chất tốt, tận tụy phục vụ nhân dân. Thực hiện quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện, hoàn thiện và phát triển một số phân hệ của phần mềm quản lý Bệnh viện: Quản lý khoa khám bệnh, quản lý người bệnh nội trú, quản lý cận lâm sàng, quản lý dược, quản lý thanh toán viện phí và Bảo hiểm y tế… Từng bước hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt yêu cầu KCB, quản lý, lãnh đạo, điều hành nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ theo nhu cầu KCB cho nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *