“Biết nghe dân nói, biết nói dân nghe, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn”

Trung tâm giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau tọa lạc tại Số 298, đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP. Cà Mau (Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải trao quyết định thành lập Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh cho ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Trung tâm trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC).

UBND tỉnh ký kết phối hợp thanh toán dịch vụ công trực tuyến với đại diện Vietinbank Cà Mau.

Cơ sở vật chất tại trung tâm được đầu tư đồng bộ, thiết lập trên diện tích sàn khoảng 2.000m2. Hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin hiện đại, kết nối liên thông với các sở ngành, địa phương, camera giám sát 24/24 giờ.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính Cà Mau được thành lập với mục tiêu nhằm đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ thực hiện công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian và dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính.

Tất cả các khâu đều được thực hiện thông qua môi trường Internet, tại mỗi khâu đều được quy định thời gian giải quyết cụ thể, ngày giờ tiếp nhận, ngày giờ hẹn trả, thời hạn.

Trung tâm trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc 19 lĩnh vực của sở, ngành, với trên 1.300 TTHC; hoạt động có đầu mối thu phí, lệ phí tập trung thông qua Vietinbank Cà Mau với hình thức thu trực tiếp, trực tuyến.

Trung tâm đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân, doanh nghiệp trong liên hệ giải quyết TTHC, không phải đi lại nhiều lần, giảm thời gian, cũng như chi phí đi lại.

Đây cũng là giải pháp nhằm ngăn chặn các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Qua đây, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải yêu cầu: Để trung tâm phát huy hiệu quả cao nhất, lãnh đạo sở, ngành tỉnh, Vietinbank Cà Mau, Viettel Cà Mau cần phải phối hợp chặt chẽ với Giám đốc Trung tâm trong giải quyết TTHC như tiếp nhận, thực hiện quy trình giải quyết, trả kết quả và thu phí. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại trung tâm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân và doanh nghiệp, có thái độ ứng xử niềm nở, thân thiện: “Biết nghe dân nói, biết nói dân nghe, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *