Cà Mau được biểu dương về công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2017

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử có tham luận về giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Theo ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, để đạt được kết quả trên, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, bám sát chủ đề năm ATGT 2017 là “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. Trước tiên là sự chỉ đạo toàn diện, quyết liệt, thường xuyên và kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các địa phương với các giải pháp thường xuyên, liên tục, đã tạo nên sự đồng thuận của nhân dân về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Các cấp ủy cơ sở tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của địa phương. Do đó, những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT được giải quyết kịp thời.

Triển khai ký cam kết trách nhiệm giữa Chủ tịch UBND các huyện, thành phố với Chủ tịch UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT, mỗi địa phương phải giảm ít nhất từ 5 – 10% TNGT so với cùng kỳ năm trước. Kiên quyết không để trên địa bàn có xe vi phạm chở quá tải, chở hàng quá khổ, quá tải cầu, đường; không có xe hợp đồng trá hình, bến dù, bến cóc.

Tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT 2017 đến tất cả các đơn vị, địa phương. Triển khai Kế hoạch cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Cà Mau đăng ký “Gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông” trong năm 2017.

Bên cạnh đó, tỉnh đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức hội thi, tuyên truyền trong trường học, đưa kiến thức ATGT đến người dân nông thôn. Qua đây đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người tham gia giao thông nói riêng, của cộng đồng xã hội nói chung trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần quan trọng trong việc triển khai những chủ trương, chính sách, giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT.

Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường, nhất là đối với những địa bàn trọng điểm, thường xảy ra TNGT. Năm 2017, ra quyết định xử phạt hơn 64 ngàn trường hợp vi phạm, với số tiền hơn 48 tỷ đồng. Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương triển khai nhiều chuyên đề, đợt cao điểm ra quân tập trung xử lý vi phạm. Thông qua đó, lực lượng cảnh sát vừa kết hợp tuyên truyền với xử lý nghiêm các lỗi vi phạm, góp phần răn đe, nâng cao nhận thức và hạn chế tối đa các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho biết, phát huy kết quả đạt được, trong năm 2018, địa phương sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước, trách nhiệm người đứng đầu về đảm bảo trật tự ATGT; lập lại trật tự lòng đường, hè phố, hành lang bảo vệ công trình giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ở lĩnh vực này; tiếp tục tăng cường xử lý tải trọng xe, quản lý chặt hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn; tiếp tục lắp đặt camera giám sát giao thông trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *