Cà Mau sẵn sàng đón khách đến “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019”

Tạo ấn tượng cho du lịch cộng đồng

Gia đình ông Quách Văn Ngãi, chủ hộ làm du lịch cộng đồng ở ấp Cồn Mũi (xã Đất Mũi) đã trang trí lại các phòng nghỉ, khu nghỉ dưỡng cho khách; chuẩn bị đầy đủ nguồn thủy sản tươi sống để phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách trong thời gian diễn ra sự kiện quan trọng Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019.

Từ con cua – đặc sản trứ danh của Cà Mau, nhiều món ăn được chế biến để phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách.

Nắm bắt được sự phát triển của ngành du lịch địa phương, từ năm 2014, gia đình ông Quách Văn Ngãi bắt đầu tập tành làm du lịch theo hình thức homestay ngay trên phần đất gia đình. Điểm du lịch nhà ông Ngãi có sức chứa trên 200 người.

Ông phấn khởi: “Dự kiến trong Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau, lượng khách sẽ tăng so với ngày thường, nên gia đình đã chuẩn bị trước mọi thứ như chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, đặc biệt là bố trí phương tiện đưa rước khách tham quan du lịch xuyên rừng, bố trí lực lượng hướng dẫn du khách trải nghiệm bắt cua, câu cá… Tôi mong muốn tạo được không gian thoải mái, để du khách khi đến đây như về với chính ngôi nhà mình, được vui chơi, được trải nghiệm, được hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Qua đó sẽ đọng lại trong lòng du khách về một địa chỉ du lịch lý tưởng ở xứ sở cuối trời”.

Du khách trải nghiệm hoạt động bắt cua tại Đất Mũi.

Từ khi mở dịch vụ ăn uống, tham quan, lưu trú, điểm du lịch hộ ông Ngãi luôn nhộn nhịp khách. Ông Ngãi cho biết: “Đa phần là khách quen, đến một lần rồi quen biết và khi họ quay lại Đất Mũi thì chọn hộ của tôi là điểm dừng chân. Ngoài ra, lượng khách đặt qua mạng cũng nhiều, đa phần là giới thiệu truyền tai nhau, nên khi đến thì họ đã biết về dịch vụ cũng như giá cả của gia đình”.

Không chỉ riêng hộ ông Ngãi, mà hầu hết các hộ làm du lịch cộng đồng cũng chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón tiếp khách. Có những hộ còn chủ động mở rộng diện tích thả tôm, cua để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách. Bên cạnh đó, chủ các điểm du lịch còn nâng cao chất lượng hàng hóa, cam kết cung ứng thực phẩm tươi sống, phục vụ du khách đúng giá niêm yết, đảm bảo không có tình trạng chèo kéo khách hay nâng giá vào những ngày cao điểm của Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, trải nghiệm, hộ ông Nguyễn Văn Nhuần (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) đã mở rộng diện tích nuôi cua và tôm.

Sự phối hợp của các đơn vị lữ hành

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019, Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau năm 2019 (tại Phường 5, TP. Cà Mau, từ ngày 6 – 15/12) nhằm thúc đẩy thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác của Cà Mau với các địa phương trong nước và nước ngoài, với quy mô trên 500 gian hàng. Tại sự kiện này, Công ty Du lịch Vietravel đăng ký gian hàng và đảm nhận phần sân khấu hóa để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh, cùng với các chương trình hoạt náo, vui chơi.

Công ty còn được Trung tâm Xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh trao cho 2 nhiệm vụ chính là tổ chức buổi tọa đàm và liên hoan ẩm thực. Hiện Vietravel đang tích cực phối hợp xây dựng chương trình, kịch bản.

Buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 10/12, nội dung về kết nối du lịch quốc tế của các quốc gia vùng ven biển phía Nam (Thái Lan, Campuchia) với Việt Nam để tạo nên những sản phẩm du lịch trong tương lai về liên vùng, đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế. Đây là cơ hội giúp cho tỉnh Cà Mau phát triển du lịch, thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch quốc tế đến với địa phương.

“Ngoài ra, trong Tuần Văn hóa – Du lịch, Công ty Vietravel còn có nhiều chương trình ưu đãi cho du khách khi đặt vé, tour tại công ty như: hái lộc, bốc thăm trúng thưởng… tạo điều kiện cho du khách thoải mái vui chơi khi đến với Cà Mau và tham quan du lịch tại Đất Mũi”, anh Nguyễn Hoàng Bảo, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Cà Mau, cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *