Cà Mau: Thêm ứng dụng mới trong giải quyết thủ tục hành chính

Sau khi ký kết, tỉnh Cà Mau có thể sử dụng các tính năng đã được tích hợp trên ứng dụng Zalo để thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo đó, sau khi ký kết, tỉnh Cà Mau có thể sử dụng các tính năng đã được tích hợp trên ứng dụng Zalo để thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC ) từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Đối với ứng dụng này, thông qua kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến ngay trên Zalo, đến ngày hẹn, chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm Giải quyết TTHC để đối chiếu và nhận kết quả.

Ngoài ra, kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” còn hỗ trợ người dân với các tính năng: Tra cứu tình trạng hồ sơ, trao đổi hỏi đáp trực tuyến về thủ tục giấy tờ với cán bộ Trung tâm Giải quyết TTHC, đánh giá mức độ hài lòng đối với viên chức giải quyết hồ sơ.

Để triển khai ứng dụng này, Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau cũng đã thành lập tổ công tác để đảm nhận chức năng tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công cho người dân thông qua kênh tương tác hỏi đáp trực tuyến trên Zalo.

Việc triển khai ứng dụng Zalo vào tiếp nhận và giải quyết TTHC là một trong nhiều chương trình hành động nhằm hướng đến xây dựng một chính quyền điện tử, hiện đại và hiệu quả, tăng tính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tính đến tháng 3/2019, trên cả nước đã có 34 tỉnh, thành ứng dụng Zalo vào mô hình cải cách hành chính, nhằm đơn giản hóa giấy tờ thủ tục và đem lại sự tiện lợi phục vụ người dân một cách tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *