Cà Mau:Phát triển ổn định ngành hàng cua biển từ nay đến năm 2020

Cà Mau đang phấn đấu đến năm 2020 diện tích các loại hình nuôi cua ổn định 150.000 ha.

Hình thức nuôi cua ở Cà Mau còn đơn giản, chủ yếu là nuôi kết hợp với tôm, cá tự nhiên và khi đạt đến kích cỡ thương phẩm thì tiến hành thu hoạch. Điểm khác biệt của nghề nuôi cua biển ở Cà Mau so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là sự đa dạng về loại hình nuôi: Nuôi cua kết hợp dưới tán rừng, nuôi cua kết hợp với các đối tượng khác gồm tôm – cua – cá.

Theo đó, Cà Mau đang phấn đấu đến năm 2020 diện tích các loại hình nuôi cua ổn định 150.000 ha, năng suất bình quan đạt từ 70-80kg/ha, gắn với tiêu chí chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng; có trên 80% hộ dân được tập huấn và ứng dụng quy trình nuôi cua biên cải tiến để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả; trên 70%.

Các hộ dân trong vùng nuôi được tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã; khoảng 1- 2 đề tài nghiên cứu cải thiện chất lượng giống, cải tiến quy trình nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Hiện tại, tỉnh Cà Mau đang tích cực xây dựng thương hiệu để đưa sản phẩm cua Cà Mau đến được chuỗi nhà hàng, siêu thị trong và ngoài nước.

Sản phẩm cua Cà Mau từ lâu đã được đánh giá có chất lượng ngon hơn hẳn so với các tỉnh khác trong khu vực. Sản phẩm cua Cà Mau, đặc biệt là cua Năm Căn từ khi có Chứng nhận nhãn hiệu tập thể đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến như một sản phẩm tiêu biểu trên thị trường cua hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *