Cây cầu hơn 4 tỷ đồng sập là do địa chất yếu

Trước mắt, huyện đang nghiên cứu lập bến phà tạm thời để phục vụ việc đi lại của người dân, hoặc mở và nâng cấp đường bê-tông đấu nối vào đường chính.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, cầu Ô Rô bị sập thuộc tuyến đường ô tô đến Trung tâm xã Đất Mũi, do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, có chiều dài 13.400m và có 6 cầu giao thông. Được đầu tư với quy mô đường cấp VI đồng bằng. Trước thời điểm xảy ra sự cố, toàn tuyến đã láng nhựa được 8,6km, phần đường còn lại đã thi công xong các lớp đá mặt đường (chuẩn bị láng nhựa), các cây cầu trên tuyến đường cũng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn thi công hoàn thiện đường đầu cầu, trong đó có cầu Ô Rô được thiết kế với tải trọng H8, gồm 5 nhịp, với chiều dài 84,6m.

Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến sông có địa chất rất yếu; hơn nữa, cầu bắc qua sông Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao.

Qua đó, Đoàn kiểm tra đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thành lập tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân; đề nghị UBND huyện Ngọc Hiển cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu và các văn bản có liên quan đến công trình cầu Ô Rô (hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ, hồ sơ quản lý chất lượng…) để phục vụ công tác giám định nguyên nhân sự cố, chậm nhất là ngày 12/8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *