Chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô năm 2019

Thực hành thao tác, đội hình chữa cháy rừng.

Đợt tập huấn này tập trung vào các đối tượng mới được tăng cường, nội dung xoay quanh công tác cứu hộ, cứu nạn con người khi xảy ra sự cố trong lúc chữa cháy rừng; kỹ năng vận hành máy bơm; các thao tác, đội hình, phối hợp lực lượng giữa các đơn vị trong bao vây, dập lửa khi xảy ra cháy rừng trong thời gian ngắn nhất…

Tham gia tập huấn có các lực lượng: Công ty Khí, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các xã: Trần Hợi, Khánh An, Khánh Bình Tây Bắc.

Do có sự chủ động từ trước, nhất là việc đắp các đập xung quanh khu vực trên 8.000ha rừng thuộc Vườn Quốc gia U Minh Hạ, hiện mực nước trên toàn khu vực còn khá cao. Vườn cũng đã tiến hành ban gạt các tuyến kinh, đo mực nước thường xuyên và luồn rừng nhằm đưa ra mức cảnh báo cháy cũng như kiểm tra phương tiện, tăng cường lực lượng, quyết tâm bảo vệ bình yên hệ sinh thái Vườn – khu Dự trữ sinh quyển thế giới.

Trong tuần tới, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ sẽ tiến hành đợt tập huấn và thao tác trong phòng chống cháy rừng mùa khô 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *