Chuẩn bị tốt cho “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019”

Các ngành, địa phương kiến nghị sửa đổi, bổ sung quy định chi tiết, cụ thể hơn trong Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Theo đó, những hội nghị thông qua đề án hoặc giải quyết công việc đã được ghi trong Chương trình công tác thì không nhất thiết có văn bản xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh; sau khi tổ chức hội nghị xong, đơn vị chủ trì phải báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả tổ chức thực hiện.

Kiến nghị quy định thời gian tối thiểu để Ủy viên UBND tỉnh nghiên cứu, đóng góp ý kiến đối với các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh (trừ những trường hợp đặc biệt do người có thẩm quyền quyết định). Thành viên UBND tỉnh đi cơ sở không nhất thiết phải có kế hoạch trước. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh có thể ủy quyền cho lãnh đạo cấp phòng được ký một số loại giấy tờ khi cần thiết nhằm giảm tải công việc lên lãnh đạo đơn vị.

Thông tin tỷ lệ giải ngân của tỉnh tăng chậm qua từng tháng, tiến độ giải ngân đến nay đạt 52,4%, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 94, trong đó rà soát tình hình thực hiện từng dự án, từ đó phân nhóm các dự án theo các vướng mắc gặp phải để kịp thời giải quyết và tháo gỡ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi nhấn mạnh, cần tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; kịp thời thay thế những cán bộ, công chức yếu kém về năng lực, trình độ hoặc suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, gây nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thao túng, chi phối trong quản lý vốn đầu tư công, đấu thầu. Kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công: Thông thầu, gian lận, cản trở, hối lộ, can thiệp bất hợp pháp…

Xoay quanh nhiệm vụ cải cách hành chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho rằng cần xem xét việc mời thành phần trong cuộc họp, để phát huy việc đóng góp ý kiến của đại biểu và nên gửi tài liệu trước cuộc họp để đại biểu có thời gian nghiên cứu; phát huy tối đa hình thức hội nghị trực tuyến, các sở, ngành nên thực hiện họp trực tuyến để tiết kiệm thời gian, kinh phí. Nâng cao vai trò cán bộ lãnh đạo trong việc góp ý các văn bản, nên có hình thức theo dõi, đánh giá việc tham mưu văn bản, để đánh giá chất lượng cơ quan, đơn vị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả heo châu Phi, việc chi cho công tác phòng chống dịch đến nay trên 40 tỷ đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải yêu cầu ngành chức năng, các địa phương tiếp tục giám sát, thực hiện nghiêm công tác chống dịch. Theo dõi sát tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn để chủ động trong sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Công an về công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tội phạm. Xử lý nghiêm loại tội phạm lừa đảo trên mạng, tín dụng đen qua mạng, lợi dụng môi trường mạng để đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang, ảnh hưởng đến người khác. Các địa phương quản lý tốt lòng lề đường, chướng ngại trên sông; thực hiện tốt giải pháp ngăn chặn tàu khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài. Chuẩn bị tốt cho “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” nhằm quảng bá du lịch, hình ảnh của tỉnh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *