Chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020

Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Các hoạt động trong chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá đầu tư về thương mại, du lịch Cà Mau, nhất là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) địa phương, DN khởi nghiệp có cơ hội gặp gỡ tiếp cận, kết nối, mở rộng hợp tác với các đơn vị phân phối trong và ngoài nước trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến mời gọi đầu tư giữa các tỉnh, thành phía Nam với các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam. Thông qua chuỗi sự kiện, tỉnh Cà Mau xây dựng hình ảnh địa phương đặc sắc, giàu tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh của tỉnh trong phát triển thương mại, thu hút đầu tư, du lịch.

Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Đầm Thị Tường đang mời gọi đầu tư.Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Đầm Thị Tường đang mời gọi đầu tư.

Ông Quách Văn Ấn cho biết thêm, chuỗi sự kiện xúc tiến với các nội dung trọng tâm gồm: Tập huấn Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến đầu tư, thương mại cho các địa phương và Hiệp hội ngành hàng phía Nam; Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại phía Nam; Hội nghị kết nối các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau nhằm giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Cà Mau, kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Cà Mau với các tỉnh phía Nam, các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020, nhằm giới thiệu tiềm năng xuất khẩu các tỉnh thành phía Nam, giới thiệu tiêu chuẩn mua hàng của các tập đoàn phân phối: AEON, LOTTE… giới thiệu các tiêu chuẩn nhập khẩu của một số quốc gia EU, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Khu du lịch Vườn Quốc gia U Minh Hạ đang hoàn thiện quy hoạch, để trở thành điểm nhấn của tuyến du lịch rừng tràm trọng điểm của tỉnh.Khu du lịch Vườn Quốc gia U Minh Hạ đang hoàn thiện quy hoạch, để trở thành điểm nhấn của tuyến du lịch rừng tràm trọng điểm của tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Trần Hiếu Hùng thông tin: Tại chuỗi sự kiện này có một chương trình rất hấp dẫn, đó là chương trình “Cà phê kết nối du lịch” với sự tham gia của đại diện Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ninh Bình và các nhà lữ hành, du lịch Việt Nam, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Arlines) Bamboo Airways… , với chủ đề: “Du lịch Cà Mau, An toàn, Thân thiện”. Chương trình nhằm kết nối, tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh Cà Mau an toàn, thân thiện với du khách; đồng thời kết hợp đánh giá kết quả hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh và công bố chương trình kích cầu DN của tỉnh.

Tour du lịch trải nghiệm xuyên rừng tại Khu du lịch cộng đồng Mười Ngọt.Tour du lịch trải nghiệm xuyên rừng tại Khu du lịch cộng đồng Mười Ngọt.

Tại chuỗi sự kiện này, Ban Tổ chức sẽ mở gian hàng trưng bày những sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh thành phía Nam để quảng bá, giới thiệu, cung cấp đến Đại sứ, Tổng Lãnh sự, các cơ quan ngoại giao các nước và một số nhà mua hàng tham gia tại hội nghị và trưng bày sản phẩm Hội chợ Thương mại tỉnh Cà Mau năm 2020 tại Quảng trường Thanh niên Cà Mau (Phường 5, TP. Cà Mau).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *