» Kinh Tế

15-08-2017 | 17:01 (132 lần truy cập)

Thí điểm mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam”

Chiều ngày 15/8, Sở Công thương Cà Mau phối hợp với UBND huyện Cái Nước tổ chức Hội nghị phổ biến về mô hình thí điểm “Điểm bán hàng Việt Nam”.


»Tăng cường trách nhiệm của chính quyền đối với nuôi tôm siêu thâm canh»
»“Lộc rừng” cho người dân U Minh»
»Liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn»
»Nuôi sò huyết không đúng phương án, khả năng sẽ xảy ra điểm nóng»
»BIDV Cà Mau ký kết Quy chế phối hợp thu ngân sách nhà nước»



Hoạt động này góp phần thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2015 - 2020.

Đề án chỉ rõ, đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng “Điểm bán hàng Việt Nam” cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Các “Điểm bán hàng Việt Nam” cố định này được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng.

Trong tương lai, “Điểm bán hàng Việt Nam” được kỳ vọng sẽ không chỉ là nơi bán hàng hóa cho người dân trên địa bàn tỉnh mà còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các địa phương lân cận, nơi quảng bá các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

“Điểm bán hàng Việt Nam” còn góp phần bình ổn thị trường, cải thiện ý thức tiêu dùng hàng Việt Nam của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là nơi giúp các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp có điều kiện khai thác nguồn hàng, có kế hoạch phát triển sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, kích thích sản xuất, tiêu dùng nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

PHÚ HỮU