» Kinh Tế

15-08-2017 | 17:01 (222 lần truy cập)

Thí điểm mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam”

Chiều ngày 15/8, Sở Công thương Cà Mau phối hợp với UBND huyện Cái Nước tổ chức Hội nghị phổ biến về mô hình thí điểm “Điểm bán hàng Việt Nam”.


»Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp và lễ ký kết hỗ trợ vốn vay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp»
»Ổn định kinh tế nhờ trồng rau ngò om»
»Những cánh đồng trĩu hạt»
»Phát triển sản xuất, tạo nền tảng xây dựng nông thôn mới»
» Thới Bình: Diện tích nuôi tôm càng xanh tăng đột biến»



Hoạt động này góp phần thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2015 - 2020.

Đề án chỉ rõ, đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng “Điểm bán hàng Việt Nam” cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Các “Điểm bán hàng Việt Nam” cố định này được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng.

Trong tương lai, “Điểm bán hàng Việt Nam” được kỳ vọng sẽ không chỉ là nơi bán hàng hóa cho người dân trên địa bàn tỉnh mà còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các địa phương lân cận, nơi quảng bá các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

“Điểm bán hàng Việt Nam” còn góp phần bình ổn thị trường, cải thiện ý thức tiêu dùng hàng Việt Nam của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là nơi giúp các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp có điều kiện khai thác nguồn hàng, có kế hoạch phát triển sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, kích thích sản xuất, tiêu dùng nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

PHÚ HỮU