» Pháp Luật

01-11-2017 | 08:23 (216 lần truy cập)

Hơn 32.000 thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết

Chiều 31/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cà Mau đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động của đơn vị.


»Nhiều cơ sở chưa chấp hành xử phạt hành chính vì vi phạm bảo vệ môi trường »
»Sẽ khởi tố vụ xà lan gây sập cầu tại Năm Căn»
»Một cán bộ quản lý thị trường Cà Mau biết “luật” nhưng sai “luật”»
»Hơn 95% hồ sơ phát sinh được giải quyết đúng và trước hạn»
»Có lộ trình thực hiện chủ trương bỏ sổ hộ khẩu»

Hiện, Sở GTVT có 141 TTHC thuộc chức năng, thẩm quyền giải quyết. Đầu năm đến nay, đơn vị đã ban hành quyết định rút ngắn thời gian giải quyết 103 TTHC từ 20-30%.

Ông Lê Minh Kiện, chủ doanh nghiệp Taxi Đất Mũi tại TP. Cà Mau phát biểu xoay quanh vấn đề bến cóc, xe dù.

9 tháng đầu năm, đơn vị giải quyết hơn 32.000 TTHC.

Việc giải quyết TTHC, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở GTVT tại Trung tâm Giải quyết TTHC được thực hiện khá tốt, đúng quy định. Tuy nhiên, đầu năm 2017, có một số TTHC giải quyết bị trễ hạn, do phần mềm cấp đổi giấy phép lái xe bị hỏng. Các TTHC giải quyết trễ hạn, Sở GTVT đều có văn bản xin lỗi đúng quy định.

Trên tinh thần trách nhiệm cao, tại hội nghị, Sở GTVT đã tập hợp và trả lời một cách thỏa đáng nhiều đóng góp trực tiếp của cộng đồng doanh nghiệp. Theo ghi nhận, đa phần ý kiến đóng góp đều xoay quanh các thủ tục, quy định liên quan đến cấp phép, kiểm tra các bến xe, xử phạt phương tiện liên quan đến đậu, đỗ sai quy định...

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc sở GTVT mong muốn thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, xoay quanh các hoạt động của đơn vị, nhằm góp phần đưa hoạt động giao thông vận tải tại Cà Mau sớm phát triển theo chiều hướng tích cực.

VĂN ĐUM