» Pháp Luật

01-11-2017 | 08:23 (300 lần truy cập)

Hơn 32.000 thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết

Chiều 31/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cà Mau đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động của đơn vị.


»Xét xử sơ thẩm vụ dâm ô bé gái tại Thới Bình»
»Hành động nông nổi, cô gái trẻ lãnh mức án 12 năm tù»
»Đăng clip “gạo giả”, chủ tài khoản bị phạt 10 triệu đồng»
»Hiệu trưởng bị giáng chức vì thu tiền học thêm sai quy định »
»Từ 1/1/2018: Người đi bộ sai luật có thể bị phạt tù cao nhất đến 15 năm»

Hiện, Sở GTVT có 141 TTHC thuộc chức năng, thẩm quyền giải quyết. Đầu năm đến nay, đơn vị đã ban hành quyết định rút ngắn thời gian giải quyết 103 TTHC từ 20-30%.

Ông Lê Minh Kiện, chủ doanh nghiệp Taxi Đất Mũi tại TP. Cà Mau phát biểu xoay quanh vấn đề bến cóc, xe dù.

9 tháng đầu năm, đơn vị giải quyết hơn 32.000 TTHC.

Việc giải quyết TTHC, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở GTVT tại Trung tâm Giải quyết TTHC được thực hiện khá tốt, đúng quy định. Tuy nhiên, đầu năm 2017, có một số TTHC giải quyết bị trễ hạn, do phần mềm cấp đổi giấy phép lái xe bị hỏng. Các TTHC giải quyết trễ hạn, Sở GTVT đều có văn bản xin lỗi đúng quy định.

Trên tinh thần trách nhiệm cao, tại hội nghị, Sở GTVT đã tập hợp và trả lời một cách thỏa đáng nhiều đóng góp trực tiếp của cộng đồng doanh nghiệp. Theo ghi nhận, đa phần ý kiến đóng góp đều xoay quanh các thủ tục, quy định liên quan đến cấp phép, kiểm tra các bến xe, xử phạt phương tiện liên quan đến đậu, đỗ sai quy định...

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc sở GTVT mong muốn thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, xoay quanh các hoạt động của đơn vị, nhằm góp phần đưa hoạt động giao thông vận tải tại Cà Mau sớm phát triển theo chiều hướng tích cực.

VĂN ĐUM