Dự kiến ngày 18/7, Cà Mau công bố kết quả tốt nghiệp THPT 2019

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác thi, chiều 27/6/2019.

Ngoài thông tin trên, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT, ông Trương Hải Ưng cho biết thêm:

“Tỉnh Cà Mau đã tạo các điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, quyết tâm không để thí sinh nào bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn”.

“Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ tích cực cho thí sinh về nơi ăn, ở cũng như tổ chức xe đưa rước miễn phí…”.

“Đặc biệt, có 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi, 1 thí sinh bị tai nạn giao thông khi trên đường về nhà ở buổi thi đầu tiên (2 thí sinh này đều ở điểm thi C07 Trường THPT Thới Bình, huyện Thới Bình), cả 2 em đã nỗ lực, chịu khó tham gia thi đầy đủ các môn; có 3 thí sinh bị bệnh trước ngày thi”.

Theo kế hoạch:

– Ban chấm thi làm việc từ ngày 28/6 – 14/7, đặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Cà Mau.

– Chậm nhất ngày 14/7, Hội đồng thi tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả thi.

– Ngày 18/7, Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT; chuyển dữ liệu cho các trường THPT để in giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

– Từ ngày 14 – 24/7, các trường THPT tiếp nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh (nếu có).

Chậm nhất ngày 5/8, Sở GD&ĐT công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT (sau phúc khảo).

– Chậm nhất ngày 9/8, Sở GD&ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD&ĐT.

 

Về việc hỗ trợ thí sinh, có gần 700 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Đã có hơn 2.000 suất cơm trưa miễn phí được các tình nguyện viên trao tận tay thí sinh trong mùa thi năm nay. Ngoài ra, còn có các phương thức hỗ trợ khác: Đội xe ôm 0 đồng, nhà trọ miễn phí, hỗ trợ nước uống, áo mưa, viết…

Sau 3 ngày thi, kết quả: Ở môn Ngữ văn, tỷ lệ thí sinh dự thi 99,52%; môn Toán 99,45%; tổ hợp khoa học tự nhiên 99,69%; Tiếng Anh 99,63%.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất tại các điểm thi, công tác vận chuyển, bảo mật, nơi sao, in đề thi được các lực lượng làm nhiệm vụ triển khai chặt chẽ, ý thức và trách nhiệm nên đã không có sai sót nào diễn ra.

Ngoài ra, công tác phối hợp với các ngành có liên quan: Y tế, Điện lực, Công an, Tỉnh đoàn… được thực hiện nhịp nhàng.

Đồng thời, lực lượng Công an tỉnh hỗ trợ tốt công tác thi: Bảo vệ, áp tải đề thi gốc từ Cần Thơ về Ban in sao đề thi, áp tải đề thi đến điểm thi và bài thi từ các điểm thi về Hội đồng thi; trực giữ đề thi, bài thi 24 giờ/ngày trong những ngày thi; tăng cường hỗ trợ các chốt đường, tránh ùn tắc giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *