Giám định tìm nguyên nhân sự cố tuyến đê biển Tây

Trước đó, trong báo cáo nhanh về sự cố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, khả năng xảy ra sự cố là phía dưới chân đê có túi bùn. Trước áp lực khô hạn tuyến kênh phía trong thân đê, túi bùn sụp xuống, trồi vào lòng kênh, kéo theo tuyến lộ sụp theo.

Như Đất Mũi Online đã thông tin, sự cố xảy ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 18/2, gây sụt lún đoạn đê dài khoảng 100m, có những điểm sụt sâu đến 2m, làm hư hại công trình, không thể di chuyển phương tiện giao thông qua khu vực, dẫn đến đóng cửa tuyến đường.

Đoạn đê biển Tây bị sụt lún có chiều dài khoảng 100m, cách tuyến kênh ven đê khoảng 8m.

Vị trí xảy ra sự cố thuộc Gói thầu xây lắp số 89 (khoảng 10 tỷ đồng), thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau.

Được đưa vào sử dụng tháng 4/2019, công trình do Viện Khoa học thủy lợi miền Nam làm nhà thầu giám sát; nhà thầu thi công, gồm: Liên doanh Công ty cổ phần Xây dựng đê kè và PTNT Hải Dương, Công ty cổ phần Yên Cường Thịnh, Công ty cổ phần Xây dựng Đại An. Nhà thầu giám sát thi công xây dựng là Tổ giám sát thuộc Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tổ chức giám định, tìm nguyên nhân xảy ra tình trạng sụt lún một số vị trí trên tuyến đường Tắc Thủ – Đá Bạc (công trình được đầu tư theo hình thức BT).

Được biết, trước diễn biến hạn hán gây nên tình trạng sụt lún đất trên diện rộng ở địa phương, ngày 24/2 tới đây, tỉnh sẽ mời lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, các nhà khoa học đi thực địa tại các điểm xảy ra sự cố, giúp tỉnh tìm nguyên nhân, đề ra biện pháp khắc phục trước mắt cũng như có giải pháp ứng phó mang tính bền vững hơn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *