“Giọt hồng Đất Mũi” – khởi động Hành trình đỏ 2019

Ông Nguyễn Minh Thắng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Cà Mau, tham gia hiến máu nhân đạo cứu người vào sáng nay (13/6) tại ngày hội Giọt hồng Đất Mũi.

Tham gia ngày hội lần này có trên 1 ngàn cán bộ, chiến sĩ các lực lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, có những người dân từ các huyện: U Minh, Ngọc Hiển, Năm Căn hay tin cũng đã kịp đến TP. Cà Mau hiến máu cứu người.

Năm 2018, cả nước tiếp nhận 1,4 triệu đơn vị máu, trong đó có đến 98,3% được tiếp nhận từ những người hiến máu tình nguyện, đáp ứng khoảng 75% nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị.

Qua 6 năm thực hiện Chiến dịch “Hành trình đỏ” tình nguyện hiến máu cứu người, đã tiếp nhận được trên 170 ngàn đơn vị máu.

Tại Cà Mau, qua 5 lần tham gia Hành trình đỏ, thông qua thực hiện chiến dịch tình nguyện, đã có hàng ngàn đơn vị máu được hiến tặng.

“Kết quả này góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu, kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh, mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân trong tỉnh và khu vực ĐBSCL”, ông Thân Đức Hưởng chia sẻ.

Dịp này, có nhiều tổ chức, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương vì có thành tích trong công tác chỉ đạo, vận động và hiến máu cứu người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *