Hoàn thành tốt chỉ tiêu giao, nhận năm 2019

Lễ giao nhận quân năm 2019 diễn ra trang trọng, chất lượng và an toàn tuyệt đối. Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Ông Phạm Bạch Đằng (đứng giữa), cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và TP. Cà Mau dự Lễ giao nhận quân.

Đại tá Trương Dũng Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh luôn tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đạt chất lượng, đúng quy trình, luật định”.

Để hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng giao quân năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra kế hoạch cụ thể và tiến hành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, từ khâu đăng ký, xét duyệt, sơ tuyển, khám sức khỏe, bình nghị đến phát lệnh gọi nhập ngũ. Đặc biệt, danh sách thanh niên trúng tuyển được niêm yết công khai tại các trụ sở ấp, khóm để mọi người dân được biết, góp ý kiến. Đồng thời, các địa phương đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy định về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe, tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, về truyền thống cách mạng của quê hương, quân đội… Thông qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự đồng thuận cao của nhân dân, nhất là những thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thanh niên xã Nguyễn Phích, huyện U Minh lên đường nhập ngũ. Ảnh: TRỌNG NGUYỄN

Đại tá Huỳnh Thanh Phong, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh: Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước, bảo đảm dân chủ, công bằng, minh bạch; cũng như việc làm tốt công tác tạo nguồn, công tác tuyên truyền nên chất lượng tân binh được nâng lên, đạt chỉ tiêu đề ra. Trong số 900 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 38 tân binh có trình độ đại học và cao đẳng, 7 tân binh là đảng viên (chiếm 0,78%), còn lại là đoàn viên, 1,55% tân binh là người dân tộc Khmer, trên 80% thanh niên viết đơn tình nguyện, sức khỏe bảm đảm tốt. Trước ngày hội giao quân, 100% xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thăm hỏi và tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ, bình quân mỗi suất quà trị giá từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Hội trại tòng quân, với các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và hội thi làm bánh tét để trao tặng tân binh… góp phần làm cho Ngày hội tòng quân tại huyện Cái Nước thêm sôi nổi, hào hứng. Ảnh: THANH NHÀN

Khi ngọn lửa truyền thống được thắp và hồi trống tòng quân vang lên, dưới ánh nắng ban mai trong lành, buổi lễ giao nhận quân tại 8 huyện và TP. Cà Mau diễn ra thành công tốt đẹp, với tinh thần “Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”, các tân binh đã được giao về 4 đơn vị nhận quân thuộc Quân khu 9, gồm: Sư đoàn bộ binh 330: 460 tân binh; Lữ đoàn 950: 90 tân binh; Lữ đoàn Thông tin 152: 50; Trung đoàn 152: 80 tân binh và 2 đơn vị của tỉnh là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ CHQS tỉnh huấn luyện 220 tân binh. Các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, đông đảo gia đình tân binh, bạn bè đã gửi đến những vòng hoa tươi sắc cùng những lời nhắn nhủ, động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Thanh niên huyện Ngọc Hiển hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: HUỲNH TỨ

Trong không khí phấn chấn trước giờ lên đường nhập ngũ, tân binh Trịnh Phước Hải, ở Khóm 1, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân không giấu được niềm tự hào khi được về rèn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 3 thuộc Sư đoàn Bộ binh 330: “Tôi rất vinh dự khi được khoác lên mình quân phục “Bộ đội Cụ Hồ”; đặc biệt là về đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tôi sẽ chấp hành nghiêm mệnh lệnh, kỷ luật quân đội, cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành người chiến sĩ giỏi, xứng đáng với truyền thống của đơn vị, quê hương”.

Với sự gắn kết trách nhiệm, chung sức của các ban, ngành, đoàn thể và vai trò của cơ quan quân sự các cấp trong thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; cùng với niềm tin và quyết tâm của tuổi trẻ, tin tưởng rằng thanh niên Cà Mau sẽ đáp ứng tốt sự tin cậy và lòng mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong tiến trình xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, làm nòng cốt bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *