Hơn 300 người dân sẽ dự Lễ tưởng niệm 20 năm đồng bào bị tử nạn trong cơn bão số 5 (bão Linda), năm 1997

Theo kế hoạch, Lễ tưởng niệm chính thức được tổ chức tại xã Khánh Hội (huyện U Minh) vào sáng 2/11, với sự tham gia của khoảng 300 người dân huyện U Minh, trong đó có những thân nhân của những người bị tử nạn. Đồng thời, 2 địa điểm khác cũng tổ chức lễ tưởng niệm là thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) và thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân).

Người dân và chính quyền địa phương các cấp của Cà Mau đang nỗ lực cứu hộ, trục vớt ngư dân gặp nạn trong cơn bão số 5 (bão Linda), năm 1997.

Trước đó, tại đây lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các huyện và TP. Cà Mau và người dân cũng sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm đồng bào bị tử nạn trong cơn bão số 5 (bão Linda), năm 1997.

Vào ngày 2/11, cách đây 20 năm, cơn bão số 5 (bão Linda), đã đổ bộ vào đất liền và được xem là cơn bão thảm khốc nhất tại miền Nam Việt Nam trong vòng ít nhất 100 năm, gây thiệt hại rất nặng nề về tính mạng và tài sản nhân dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Qua thống kê, đã có 128 người thiệt mạng, 1.164 người mất tích và 601 người bị thương; làm sập, hư hỏng hơn 160.000 căn nhà và nhiều cơ sở vật chất khác; tổng giá trị tài sản thiệt hại trên 2.700 tỷ đồng.

Lễ tưởng niệm nhằm tưởng nhớ những người đã tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997; ghi nhận ý chí, nghị lực và động viên những gia đình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão gây ra, đặc biệt là những gia đình có thân nhân bị tử nạn tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời cảnh báo, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác, phòng, chống thiên tai, đặc biệt trước tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng ngày càng rõ nét hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *