Kết nối giao thương Cà Mau và Lâm Đồng

Tại Hội nghị có 14 biên bản được ký kết hợp tác của các doanh nghiệp 2 tỉnh. Ảnh: Doanh nghiệp hai bên tiến hành ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo hai tỉnh Cà Mau và Lâm Đồng.

Tại Hội nghị, 2 tỉnh đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế mang tính đặc thù, thế mạnh của địa phương, từ tiềm năng về du lịch, đầu tư đến những các sản phẩm đặc trưng.

Nếu Cà Mau có những sản phẩm của vùng đất rừng ngập ven biển như: con cua biển, mật ong rừng U Minh Hạ, các mặt hàng được chế biến từ nguyên liệu thủy sản: bánh phồng tôm, mắm lóc, dưa bồn bồn, ba khía muối…, thì Lâm Đồng có những sản phẩm mang hương vị núi rừng cao nguyên đầy nắng và gió, như: rượu nho, sâm Đà Lạt, atiso, các loại nước cốt được chế biến từ các loại trái cây được trồng tại địa phương…

Đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu đặc sản cua Năm Căn, Cà Mau.

Đây đều là những sản phẩm mang tính đặc hữu và nổi tiếng riêng biệt của mỗi địa phương mà hiếm nơi nào có được. Đó không chỉ là hàng hóa ẩm thực thuần túy mà còn là sản phẩm du lịch, gọi mời du khách, là “kênh thông tin” quảng bá nét đặc trưng vùng đất, con người, thu hút đầu tư…

Gian trưng bày các đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng thu hút đại biểu đến tham quan, tìm hiểu.

Theo biên bản ghi nhớ được iPEC và TIPC ký kết, 2 bên thống nhất làm cầu nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong hỗ trợ, giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp giao lưu, phân phối, công bố và quảng bá, giới thiệu sản phẩm giữa Cà Mau và Lâm Đồng; hàng hóa đến tay người tiêu dùng đảm bảo về chất lượng, đẹp về mẫu mã, đa dạng về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *