Khai mạc Hội báo Xuân 2016

Ông Phạm Bạch Đằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao danh hiệu Nhà nước Nghệ nhân ưu tú cho 2 cá nhân là Nghệ nhân Tăng Phát Vinh và Nghệ nhân Huỳnh Khánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân trao danh hiệu Nhà nước – Nghệ sĩ ưu tú – cho 4 cá nhân của tỉnh.

Trong khuôn khổ của Hội Báo xuân năm nay, Ban tổ chức đã vinh danh các nghệ nhân, nghệ sĩ đạt danh hiệu Nhà nước; trao giải thưởng báo chí Nguyễn Mai lần thứ II (2010 – 2015); trưng bày các ấn phẩm báo xuân trong và ngoài tỉnh, báo tường học đường và giải báo chí Người tốt – Việc tốt.

Giải thưởng báo chí Nguyễn Mai lần này được trao cho 19 tác phẩm, được tuyển chọn từ 89 tác phẩm của 36 tác giả.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích đoạt giải A, hội báo xuân năm 2016.

Đợt này, tỉnh có 4 nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ ưu tú và 2 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú. Đây là sự ghi nhận những cống hiến đặc biệt xuất sắc của các nghệ sĩ, nghệ nhân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc và bảo vệ, phát huy di sản văn hóa phi vật thể.

Lãnh đạo tỉnh xem các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo xuân 2016.

Riêng giải thưởng báo chí Nguyễn Mai lần này có 19 tác phẩm được tuyển chọn từ 89 tác phẩm của 36 tác giả. Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng, phog phú các khía cạnh của đời sống chính trị – xã hội của tỉnh, trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Trao giải cuộc thi ảnh, giải báo chí Người tốt – Việc tốt năm 2016.

Như thường lệ, Hội Báo xuân năm nay cũng là ngày hội của những người làm báo mỗi khi xuân về – tết đến, là dịp để các cơ quan báo chí trong tỉnh khẳng định thành quả, công sức sau một năm lao động vất vả với nhiều cố gắng; cũng là dịp quảng bá, tôn vinh sự phát triển của báo chí tỉnh; khích lệ những người làm báo nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trình diễn các tác phẩm đã đem đến tên tuổi cho các Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ nhân ưu tú. Ảnh: Nghệ sĩ ưu tú Kim Cúc thể hiện nhạc phẩm “Con về hát giữa Làng Sen” của Nhạc sĩ Lê Hoàng Bửu.

Phần trình diễn đầy cảm xúc của Nghệ nhân ưu tú Tăng Phát Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân đặc biệt biểu dương và nhiệt nhiệt chúc mừng các cá nhân nhận giải thưởng Nhà nước cũng như các giải thưởng báo chí uy tín của tỉnh; mong đội ngũ những người làm báo trong tỉnh không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt trên mặt trận văn hóa – tư tưởng, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *