Khoảng 32.000 mũ bảo hiểm tặng học sinh lớp 1 năm học 2019 – 2020

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, trao mũ bảo hiểm tặng các em học sinh.

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết Chương trình trao tặng MBH cho trẻ em năm nay có chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Để chương trình đạt hiệu quả, tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức thực hiện với yêu cầu đặt ra là đồng bộ, hiệu quả, đúng mục tiêu, đối tượng tại tất cả các trường tiểu học trong tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy, cô, phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, hướng dẫn và thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đạt chuẩn cho trẻ em đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện. Song song đó là tổ chức chiến dịch truyền thông trên phạm vi toàn tỉnh về quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông, nhằm tạo được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Gắn kết chặt chẽ các hoạt động kiểm tra, đôn đốc thực hiện và công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý vi phạm việc chấp hành đội MBH cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; trọng tâm là Tháng Cao điểm về ATGT cho trẻ em đến trường – tháng 9/2019.

Qua thống kê, trong năm học 2019 – 2020 tới, tỉnh Cà Mau sẽ có khoảng 32.000 MBH được trao tặng cho học sinh lớp 1 nhân ngày khai giảng.

Ông Bằng cho biết thêm: “Tại Cà Mau, nhằm duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đội MBH đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông, địa phương đã tập trung tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh và nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên. Theo đó, Ban ATGT đã kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh MBH triển khai Chương trình đổi MBH chất lượng, có trợ giá cho người dân trên địa bàn tỉnh”.

Triển khai việc thực hiện quy định của pháp luật về đội MBH đối với trẻ em và Chương trình vận động hỗ trợ MBH “Trọn nghĩa đồng bào – Ấm tình cha mẹ” theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, cơ quan thành viên, Ban ATGT các huyện, thành phố đã triển khai đồng bộ, mở các đợt cao điểm tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội MBH đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã có sự tác động mạnh mẽ đến nhận thức của phụ huynh, học sinh về tự giác chấp hành quy định của pháp luật về đội MBH nói chung và cho trẻ em nói riêng khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học đã có nhận thức sâu sắc hơn trong việc triển khai các biện pháp tuyên truyền giáo dục bảo đảm trật tự ATGT gắn với việc thực hiện nghiêm túc quy định về đội MBH cho học sinh tại đơn vị.

Bên cạnh kết quả đạt được thì việc thực hiện quy định đội MBH vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc: Việc kiểm tra chất lượng MBH còn gặp nhiều khó khăn, MBH không đạt chất lượng vẫn còn được bày bán; một số người tiêu dùng có tâm lý thích sử dụng loại mũ có kiểu dáng giống MBH, rẻ tiền, nhẹ, mẫu mã đẹp, mang tính đối phó khi tham gia giao thông; chương trình đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn chất lượng chưa được thực hiện thường xuyên, do thiếu kinh phí; vẫn còn một số người dân còn chủ quan, chưa nghĩ đến hậu quả của việc không đội MBH cho con em mình khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy; việc xác định tuổi đối với trẻ em khi vi phạm không đội MBH còn gặp nhiều khó khăn trong xử lý vi phạm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *