Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng đồng bào công giáo dịp lễ Giáng sinh 2015

Gặp gỡ các vị chức sắc tại nhà thờ Hòa Thành (xã Hòa Thành), Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Dũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế – xã hội địa phương, đồng thời nhấn mạnh đến vai trò của những người theo đạo cũng như những đóng góp tích cực của các Nhà thờ vào sự nghiệp phát triển của địa phương, nhất là trong thực hiện các mặt công tác mang tính xã hội, nâng cao đời sống trong cộng đồng giáo dân, góp phần cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Linh mục Pero Nguyễn Văn Lâm cho biết, năm 2015, cùng với các nhà thờ trong tỉnh, nhà thờ Hòa Thành đã vận động được gần 500 triệu đồng, theo đó hỗ trợ xây dựng nhiều cầu, Nhà tình thương, góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Dũng (bìa trái) thăm, chúc mừng Giáng sinh và tặng quà các mục sư, Ban Chấp hành nhà thờ Tin Lành (Phường 9).

Được biết, trong năm 2015, các họ đạo trong tỉnh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Dũng gửi lời chúc mừng đến các linh mục, mục sư, Hội đồng giáo xứ cùng giáo dân trong tỉnh hưởng một mùa Giáng sinh an lành, tiếp tục sống tốt đời – đẹp đạo, phúc âm giữa lòng dân tộc, thi đua yêu nước, đoàn kết, gắn bó, ra sức trong lao động, sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Linh mục Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh, vui mừng trước sự quan tâm ngày càng mật thiết của các cấp lãnh đạo địa phương, tạo điều kiện cho các giáo dân ngày càng phát triển hơn trong cuộc sống. Tại buổi tiếp đoàn đến thăm, chúc mừng của lãnh đạo tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kiên Cường dẫn đầu, Linh mục Nguyễn Văn Vinh khẳng định sẽ tiếp tục lãnh đạo các họ đạo công giáo trên địa bàn tỉnh đoàn kết, hoạt động đúng tôn chỉ, tích cực trong thực hiện công tác vận động nhằm thực hiện các phần việc mang tính xã hội, thể hiện vai trò và trách nhiệm của hoạt động công giáo trong sự nghiệp phát triển xã hội.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2015, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà tại các nhà thờ trên địa bàn tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *