Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer mùa lễ Sene Dolta 2019

Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy Phạm Bạch Đằng trao quà mừng lễ của tỉnh đến Hòa thượng Thạch Hà, Trụ trì chùa Monivongsa Bopharam (Phường 1, TP. Cà Mau). Ảnh: TUYẾT MỈNH

Tại các nơi đến, đoàn gởi lời chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer đón lễ vui tươi và hạnh phúc. Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn đồng bào tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm giàu cho gia đình, đóng góp xây dựng và phát triển quê hương.

Thăm và tặng quà nhân các dịp lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, trong đó có dịp lễ Sene Dolta, là hoạt động thường niên của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành tạo điều kiện cho đồng bào đón lễ vui tươi, an toàn và tiết kiệm; trong đó tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer đang công tác, học tập tại các đơn vị được nghỉ trong 2 ngày (28, 29/9/2019) để về sum họp với gia đình.

Các địa phương trong tỉnh, theo tình hình thực tế, cũng tổ chức các đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà mừng lễ bà con dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn.

Sene Dolta (lễ cúng ông, bà) là một trong ba lễ truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ (cùng với Tết Chol Chnam Thmay và Lễ hội Ok Om Bok). Lễ diễn ra vào những ngày cuối tháng 8 theo Phật lịch. Năm nay, lễ Sene Dolta diễn ra từ ngày 27 – 29/9 dương lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *