Liên kết, hợp tác để phát triển du lịch

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau với Sở Thông tin, Văn hóa, Du lịch tỉnh Khăm Muộn (Lào), ngày 30/3/2018.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, ông Trần Hiếu Hùng cho biết: “Điểm nổi bật trên lĩnh vực tuyên truyền, quảng bá du lịch Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước phải kể đến công tác truyền thông. Năm 2020, ngành du lịch Cà Mau cùng với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ các đoàn Famtrip, Fresstrip, truyền thông, truyền hình trung ương và các địa phương đến xúc tiến, quảng bá, kết nối hợp tác tại Cà Mau; nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh về văn hóa, con người Cà Mau đến với bạn bè trong và ngoài nước. Công tác phối hợp tạo điều kiện cho các DN du lịch trong nước tìm hiểu đầu tư, xây dựng, kết nối các tour, tuyến, điểm du lịch và các nhà đầu tư khảo sát, tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả. Theo đó, đã có nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan như Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau và các điểm du lịch cộng đồng; tổ chức chương trình kích cầu năm 2021; đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với thế mạnh từng địa phương; khai thác có hiệu quả các lễ hội và di sản văn hóa phi vật thể…”.

Cũng theo ông Trần Hiếu Hùng, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và hỗ trợ kết nối DN trên cơ sở Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau với 12 tỉnh, thành ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, thường xuyên liên kết, hợp tác, trao đổi thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn giữa các địa phương, trao đổi thông tin về tình hình thị trường, phát triển sản phẩm. Phối hợp trong công tác xúc tiến du lịch: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội, VITM Cần Thơ, ITE hằng năm; Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh; tham gia Chương trình kích cầu du lịch tại Kiên Giang; tham gia Ngày hội kích cầu du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Cần Thơ; tham gia Hội nghị liên kết phát triển du lịch của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành, tổ chức tại Hà Nội. Đồng thời, tổ chức buổi gặp gỡ trao đổi với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội, nhằm thống nhất những nội dung hỗ trợ kết nối DN, tạo điều kiện thu hút du khách vào cuối năm 2020 và năm 2021 giữa hai địa phương.

Đoàn Famtrip, Fresstrip, truyền thông Trung ương và các địa phương đến xúc tiến, quảng bá, kết nối hợp tác tại Cà Mau.Đoàn Famtrip, Fresstrip, truyền thông Trung ương và các địa phương đến xúc tiến, quảng bá, kết nối hợp tác tại Cà Mau.

Du lịch Cà Mau đã xác định sản phẩm du lịch là yếu tố then chốt, quyết định sự phát triển du lịch của địa phương; do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, đặc thù tự nhiên của Cà Mau để huy động nguồn lực xây dựng và phát triển.

Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy xác định sản phẩm thế mạnh, tập trung phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch biển, đảo, gắn phát triển du lịch nông thôn với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau. Đặc biệt là tập trung phát triển Khu du lịch Mũi Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực, cả nước và quốc tế, hướng đến hoàn thành mục tiêu năm 2025 đủ tiêu chí là Khu du lịch Quốc gia theo quy hoạch được phê duyệt.

Thời gian tới, Cà Mau tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch năm 2020; trao đổi, tạo điều kiện cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký và cam kết thực hiện các chương trình giảm giá dịch vụ, khuyến mãi, ưu đãi, tăng chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động kết nối với các tỉnh, thành trong Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, tạo điều kiện cho các DN lữ hành giữa các tỉnh kết nối hợp tác khai thác chương trình du lịch hai chiều cho khách đi và đến bằng đường hàng không (Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội), đường biển (Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc); phối hợp tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại các thị trường trọng điểm du lịch (Hà Nội, Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh…) theo chương trình liên kết hợp tác, nhằm tăng cường kết nối các DN lữ hành tại các thị trường trọng điểm với Cà Mau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *