Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Cà Mau – Nguyễn Thanh Tân cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), áp dụng khoa học – kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh. Qua đây, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện, Công ty áp dụng chương trình phần mềm CMIS2.0 phục vụ công tác quản lý kinh doanh theo chu trình khép kín, từ khâu tiếp nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng đến khâu khảo sát cấp điện, ghi chỉ số, tính toán tiền điện, chấm xóa nợ tiền điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi giá điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng. Công ty có website (http://pccamau.evnspc.vn) với các chuyên mục: Thông báo về lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin giá điện, hướng dẫn mua điện, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, an toàn tiết kiệm điện…

Từng bước hiện đại hóa nền hành chính, góp phần tích cực vào mục đích phục vụ nhân dân là mục tiêu quan trọng mà ngành Điện đã và đang đặt ra.

Với thời gian và quy trình giải quyết thủ tục, thời gian qua, Công ty luôn tuân thủ theo các hướng dẫn của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Theo đó, quy định thời gian giải quyết các công việc liên quan đến ngành Điện để giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 3 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực nông thôn là 5 ngày làm việc; cấp điện mới ngoài sinh hoạt là 7 ngày làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Tân: Việc đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, triển khai chương trình thông tin dịch vụ khách hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, luôn được Công ty quan tâm. Thời gian qua, nhiều việc làm thiết thực đã được triển khai: Đọc chỉ số từ xa bằng công nghệ PLC, IFC, ghi chỉ số bằng điện thoại di động, khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng. Đặc biệt là triển khai hóa đơn tiền điện bằng hình thức điện tử từ tháng 8/2014.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Cà Mau hợp tác và triển khai nhờ thu tiền điện qua các ngân hàng trên địa bàn TP. Cà Mau và 8 huyện, gồm các ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Ngoại thương, Thương Tín, Quốc tế, Liên Việt, Đông Á, Đầu tư và Phát triển. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được Công ty mở rộng và đẩy mạnh, các dịch vụ đã được cung cấp đến khách hàng gồm: Dịch vụ thu qua ATM, Internet banking…

Việc triển khai hóa đơn điện tử tạo thuận tiện cho việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp (DN), vì thông tin trên hóa đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán của DN mua bán hàng hóa, dịch vụ, tăng tính an toàn cho hóa đơn khi hóa đơn điện tử có thể sao chép thành nhiều bản, nếu mất có thể yêu cầu người bán cấp lại hóa đơn. Việc ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đơn vị, và đến nay đã trở thành xu thế bắt buộc đối với Công ty. Do đó Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phải thực sự quan tâm, tập trung chỉ đạo, huy động nhân lực, chi phí… để triển khai thành công các ứng dụng này thời gian tới.

Với mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính cũng như cải cách TTHC trong hoạt động của ngành, Công ty đề ra nhiều chương trình hành động. Trọng tâm: Tiếp tục đưa công tác chăm sóc khách hàng đi vào chiều sâu, phân chia nhóm khách hàng để tập trung các giải pháp hiệu quả. Nâng mức độ hài lòng của khách hàng năm sau cao hơn năm trước, đến năm 2020 đạt điểm trung bình từ 8/10 trở lên. Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cấp điện mới cho khách hàng. Triển khai các chương trình ứng dụng công nghệ trong đo ghi từ xa, để quản lý điều hành cung cấp điện. Tiếp tục hoàn thiện các phần mềm ứng dụng trong kinh doanh như CMIS, đo ghi từ xa, đặc biệt là phần mềm dịch vụ khách hàng để quản lý tình hình thực hiện các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *