Nghĩa tình Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh thăm hỏi, động viên và gửi phần quà tết đến 200 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngoài việc chăm lo tốt đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ), mỗi dịp tết đến, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố cùng các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong tỉnh vận động các nhà hảo tâm cùng chăm lo tết cho CNVC-LĐ. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Quốc Tiến: “Thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân của tỉnh, Nghị quyết của Tổng Liên đoàn “Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” và Nghị quyết của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện tốt công tác đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội”.

Công đoàn các cấp với nhiều chương trình hành động thiết thực, đem lại kết quả đáng phấn khởi: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động; phối hợp với các ngành và DN tạo thêm nhiều việc làm mới. Tiền lương, thu nhập của CNVC-LĐ được nâng lên; lương bình quân của cán bộ, công chức, viên chức khối hành chính sự nghiệp ở mức 4,8 triệu đồng/người/tháng; công nhân lao động ở các DN mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. LĐLĐ tỉnh vận động Quỹ “Mái ấm Công đoàn” và xét hỗ trợ xây mới, sửa chữa 111 căn nhà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Thấu hiểu khó khăn của người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có chủ trương chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên và giám đốc DN tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ, đặc biệt là tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, được sự đồng thuận của các cấp, các ngành, đặc biệt là giám đốc các DN. Hầu hết các đơn vị, DN đều có những hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho CNVC-LĐ trong dịp tết vừa qua: Thưởng tết từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng/người; quà tết cho công nhân trung bình trên 300.000 đồng/người… LĐLĐ tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, các DN đóng góp hỗ trợ cho CNVC-LĐ có khăn trong dịp tết trên 300 triệu đồng và xét hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 19 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 510 triệu đồng và hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà CNLĐ hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 200 triệu đồng.

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Đặng Thùy Dương trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình, Viễn thông Cà Mau tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc tết gia đình chính sách, các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh.Cụ thể, đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội, Làng trẻ SOS, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Cà Mau; đoàn tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt cho mỗi đơn vị. Đoàn cũng đến thăm 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở các huyện Trần Văn Thời, Đầm Dơi và Cái Nước, tặng mỗi mẹ phần quà trị giá 1 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo Phường 9, Phường 5 và phường Tân Thành (TP. Cà Mau). Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức đoàn đến thăm cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 2 và Vùng 5, tặng mỗi đơn vị phần quà trị giá 1 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng kinh phí của hoạt động này hơn 500 triệu đồng.

Phát huy tinh thần vì cộng đồng, Chi đoàn Báo ảnh Đất Mũi phối hợp cùng nhiều DN tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” đến với người nghèo trong tỉnh. Theo đó, tại Trường Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau, Chi đoàn đã vận động Câu lạc bộ Nữ DN tỉnh trao 20 suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, mỗi suất 2 triệu đồng.

Câu lạc bộ Nữ DN tỉnh cũng đến thăm, động viên, và gửi phần quà tết 500.000 đồng đến 200 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chi đoàn Báo ảnh Đất Mũi cũng phối hợp với nhóm “Bạn đồng hành” (TP. Cà Mau), Đoàn Trường Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau, Đoàn cơ sở Đài Phát thanh – Truyền hình Cà Mau trao 40 suất quà tết cho hộ nghèo trong xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi; trao hỗ trợ 5 triệu đồng và phần quà tết cho gia đình anh Hà Văn Đen ở ấp Gành Hào để đầu tư mua con giống và thức ăn chăn nuôi. Trước đó, qua vận động, Chi đoàn Báo ảnh Đất Mũi cũng đã trao 50 suất quà tết cho hộ nghèo xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Tổng trị giá các phần quà gần 200 triệu đồng.

Đoàn khối DN tỉnh tổ chức buổi tặng quà tết cho đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2018. Thăm hỏi, động viên tinh thần, đoàn đã trao 50 suất quà cho 50 đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, DN trực thuộc Đoàn khối, trị giá 500 ngàn đồng/suất. Tổng kinh phí 25 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Chị Đặng Thùy Dương, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh, chia sẻ: “Hàng năm, chương trình “Xuân yêu thương” thường về với bà con nghèo vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tết vừa qua, theo chỉ đạo chung của Trung ương Đoàn, nên các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức “Tết sum vầy” để công nhân, lao động nghèo có cái tết thật đầm ấm. Từ khi phát động, chương trình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên trong Khối”.

Những hoạt động trên là động lực tinh thần to lớn, tạo điều kiện cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp và trọn vẹn nghĩa tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *