Nguy cơ cô lập giao thông bộ đoạn tuyến Tắc Thủ – Vàm Đá Bạc

Thực tế trên được ghi nhận vào sáng nay 10/2 tại tuyến đường Tắc Thủ – Vàm Đá Bạc, đoạn qua Nông trường 402 (thuộc địa bàn ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).

Điểm sụt lún tại ấp Cơi 6 B hiện tiếp tục lan rộng, nguy cơ chia cắt hoàn toàn giao thông bộ tại đây nếu không xử lý kịp thời. Xuất hiện những điểm sụt lún mới gây toát mặt đường.Xe tải vẫn lưu thông bình thường qua đoạn đường sụt lún, làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố.

Hiện, trên tuyến đường Co Xáng – Hòn Đá Bạc (giai đoạn 1 theo hình thức BT, thuộc Dự án xây dựng tuyến đường Tắc Thủ – Đá Bạc trên 700 tỷ đồng), đã xuất hiện 2 điểm sụt lún khá nghiêm trọng, chiếm hơn nửa mặt đường. Nhiều vết nứt tiếp tục xuất hiện. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều xe tải chở hàng (thủy sản, lúa) vẫn lưu thông qua khu vực này, càng làm cho mức độ, quy mô và diễn tiến sụt lún diễn ra nhanh, rộng hơn.

Trong khi đó, hoạt động xử lý sự cố sụt lún chưa có nhiều tiến triển, dù sự việc đã xảy ra từ cuối tháng 1 đến nay. Nguy cơ tuyến đường này sẽ bị sụt lún hoàn toàn, giao thông bộ bị chia cắt tại đây.

Cũng trên tuyến đường này, tại gói thầu số 25 do Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Huy Hoàng thi công (xã Khánh An), đang xây dựng gần hoàn thành, cũng đã xuất hiện một điểm sụt lún. Điều đáng nói là phía trong điểm sụt lún không khô cạn (thực trạng được cho là gây nên sụt lún tại ấp Cơi 6 B).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *