Phú Tân: Tưởng niệm đồng bào bị tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997

20 năm trước, cơn bão Linda đi qua địa bàn tỉnh Cà Mau đã làm thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản của người dân. Riêng huyện Phú Tân đã có 27 ngư dân vĩnh viễn ra đi.

20 năm đi qua nhưng nỗi đau, mất mát của nhiều gia đình, nhất là những gia đình có người thân tử nạn là không thể bù đắp được.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Tân dành phút tưởng niệm đồng bào tử nạn trong cơn bão Linda.

Hiện nay, thời tiết diễn biến bất thường, tần suất của bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra ngày càng nhiều và cường độ ngày càng mạnh, dông lốc, nước dâng cũng thường xuyên xảy ra, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân ven biển.

Bí thư Huyện ủy Phú Tân Trần Hữu Phước phát biểu tại buổi tưởng niệm.

Tại huyện Phú Tân, người dân còn tập quán sống ven sông, ven biển, nhà cửa tạm bợ, do đó, không thể chủ quan, lơ là trong công tác chủ động phòng, tránh.

Tại buổi tưởng niệm, lãnh đạo huyện Phú Tân cũng biểu dương những gia đình có người thân tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997 đã khắc phục khó khăn, vươn lên trong sản xuất và đời sống; đồng thời, kêu gọi người dân thường xuyên theo dõi thông tin và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai một cách thường xuyên.

Bí thư Huyện ủy Phú Tân Trần Hữu Phước, Chủ tịch UBND huyện Võ Trường Giang thả vòng hoa xuống biển để tưởng niệm đồng bào tử nạn.

Huyện Phú Tân cũng chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và hướng dẫn cho cán bộ, nhân dân về kỹ năng phòng chống thiên tai, nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, nhất là địa bàn ven biển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *