PVCFC: “Trách nhiệm với xã hội – bảo vệ môi trường”

Thời gian qua, PVCFC luôn đồng hành cùng với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng.

Ảnh: Đại diện PVCFC thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ ở Hòn Chuối.

Ông Bùi Minh Tiến Tổng Giám đốc PVCFC

PV: Đây là lần thứ 2 PVCFC vinh dự đứng vào tốp 100 Sao vàng Đất Việt 2015, với vai trò Tổng Giám đốc, ông có thể chia sẻ về sự kiện này?

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc PVCFC: Sao vàng Đất Việt là một giải thưởng có uy tín và quy mô hàng đầu tại Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc định hướng và nâng cao vị thế thương hiệu và là biểu tượng tự hào của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Năm nay, Đạm Cà Mau lại tiếp tục lọt vào tốp 100 của giải thưởng cao quý này. Đây là một vinh dự lớn lao đối với Công ty chúng tôi, như một sự ghi nhận các thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trách nhiệm xã hội cũng như vấn đề bảo vệ môi trường… Hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy PVCFC càng phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để thương hiệu Đạm Cà Mau ngày càng phát triển bền vững, luôn trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nông dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà.

PV: Được biết, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty trong năm 2014 vừa qua rất khả quan. Kế hoạch doanh thu của năm nay như thế nào, thưa ông?

Ông Bùi Minh Tiến: Năm 2014, kết quả kinh doanh của Đạm Cà Mau rất khả quan, khi nhà máy đã sản xuất được 807 ngàn tấn. Đây là năm đầu tiên nhà máy sản xuất vượt công suất thiết kế, sản lượng tiêu thụ đạt 805 ngàn tấn, tổng doanh thu đạt 6.246 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 700 tỷ đồng.

Năm 2015, do thị trường có nhiều biến động, Công ty xây dựng kế hoạch doanh thu đạt 5.332 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 634 tỷ đồng, tương đương 12% trên vốn chủ sở hữu.

Năm 2015, Công ty xây dựng kế hoạch doanh thu đạt 5.332 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 634 tỷ đồng.

PV: Thời gian tới, Công ty đề ra phương hướng hoạt động như thế nào để giữ vững được thương hiệu?

Ông Bùi Minh Tiến: Trong quá trình xây dựng và phát triển PVCFC, ngoài việc cho ra đời sản phẩm chất lượng cao, thì việc hoàn thiện công tác quản trị và điều hành, nâng cao năng lực quản lý vận hành nhà máy, thực hiện các giải pháp đồng bộ và phát triển thị trường, hoàn thiện hệ thống phân phối và chính sách bán hàng luôn được Công ty chú trọng. Chỉ sau 4 năm, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng đã được định vị là sản phẩm tin cậy của bà con nông dân và nhiều đối tác chiến lược quan trọng.

Mục tiêu của chúng tôi trong những năm tới là tiếp tục vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất, nâng công suất nhà máy lên tối thiểu 840 ngàn tấn urê/năm. Phát triển và chiếm lĩnh thị trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đảm bảo thâm nhập và chiếm lĩnh tối thiểu 65% thị trường Tây Nam Bộ, 35% thị trường Đông Nam Bộ và 50% thị trường Campuchia. Mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước trong khu vực. Ngoài ra, chúng tôi đang tập trung đầu tư vào công tác nghiên cứu phát triển để đưa ra các dòng sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao và thân thiện với môi trường.

PV: Cảm ơn ông!.

Công ty PVCFC luôn phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để thương hiệu Đạm Cà Mau ngày càng phát triển bền vững, luôn trở thành người bạn đồng hành thân thiết của bà con nông dân.

Năm 2014, kết quả kinh doanh của PVCFC rất khả quan, khi nhà máy đã sản xuất được 807 ngàn tấn. Đây là năm đầu tiên nhà máy sản xuất vượt công suất thiết kế.

Thời gian qua, PVCFC luôn đồng hành cùng với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng. Trong đó, trên 10 tỷ đồng hỗ trợ cho ngành Giáo dục, đặc biệt là hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Riêng năm học 2015 – 2016, Công ty hỗ trợ 270 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh. Đợt trao học bổng vào ngày 11/10 vừa qua với tổng số tiền 470 triệu đồng, có 170 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *