Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016

Anh Nguyễn Hoàng Đạo, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao cờ lưu niệm cho các huyện, thành Đoàn.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 với sự tham gia của gần 650 sinh viên của 12 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh, triển khai thực hiện tại 7 huyện; các huyện, thành phố còn lại huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương để thực hiện các công trình, phần việc hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được chia thành 2 đợt ra quân, kéo dài từ tháng 6 – 8.

Sau tiếng trống lệnh xuất quân, gần 500 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tình nguyện tham gia trồng cây xanh trên trục đường chính của thị trấn Cái Đôi Vàm với chiều dài gần 8km.

Căn cứ vào chuyên ngành của từng trường, các chiến sĩ sẽ được xây dựng theo các đội hình, tham gia thực hiện các công trình, phần việc trọng tâm: Xây dựng nông thôn mới; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; an sinh xã hội; các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, vì đàn em thân yêu; sinh hoạt hè cho thiếu nhi; các hoạt động hướng về biển, đảo; củng cố, phát triển lực lượng; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngoài sinh viên tình nguyện của các trường, còn có gần 15 ngàn ĐVTN tình nguyện tại chỗ cùng thực hiện chiến dịch tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ngoài ra, còn có Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” cho đối tượng là thanh niên công nhân, công chức, viên chức với các hoạt động: Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các buổi tư vấn trực tiếp, phiên tòa giả định,… thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa, xây mới Nhà tình nghĩa, Nhà tình thương cho gia đình chính sách; Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang, tham gia nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, khai thông dòng chảy, xây dựng cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện,…

Tại lễ ra quân, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao cờ lưu niệm cho đại diện các ban thường vụ các huyện, thành Đoàn và tương đương.

Sau tiếng trống lệnh xuất quân, các chiến sĩ tình nguyện được đưa đến các địa bàn để đảm nhận các hoạt động. Đồng thời, gần 500 ĐVTN, chiến sĩ tình nguyện tham gia trồng cây xanh trên trục đường chính của thị trấn Cái Đôi Vàm, với chiều dài gần 8km.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *