Sẵn sàng cho Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019

Các công trình văn hóa tâm linh được đầu tư, để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ngoài việc chỉnh trang các điểm du lịch, trồng rừng ở những nơi đất trống, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, trồng cây xanh, trang trí hoa kiểng dọc tuyến đường các công trình trọng điểm; phát triển các sản phẩm du lịch mới; trang trí lại đài quan sát…, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau còn đang gấp rút thực hiện các công trình cố định, khoanh vùng nuôi các loài thủy, hải sản phục vụ du khách trải nghiệm thực tế.

Dịp này, công trình Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ sẽ được khánh thành.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương hỗ trợ các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình: Biểu tượng Cột cờ Hà Nội, Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân, để kịp hoàn thiện, sẵn sàng cho lễ khánh thành trong “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau”. Đồng thời, hỗ trợ các hộ dân làm du lịch cộng đồng nâng cao chất lượng dịch vụ về phong cách phục vụ, bán hàng chất lượng, niêm yết và bán đúng giá, không lợi dụng các ngày lễ để chặt chém, chèo kéo du khách. Nâng cao chất lượng các mô hình trải nghiệm homestay phong phú, đa dạng, tạo sự hài lòng khi du khách đặt chân đến Đất Mũi.

Điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi tại Khu du lịch Khai Long.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, công trình Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau do Đảng bộ và nhân dân TP. Hà Nội tặng sẽ được khánh thành trong dịp Tuần lễ Văn hóa – Du lịch. Hiện tỉnh đang tập trung trưng bày bên trong Cột cờ với chủ đề “Đất mũi Cà Mau – quá trình hình thành và phát triển… Theo đó, ở tầng trệt, trưng bày giới thiệu lịch sử, văn hóa về vùng đất mũi Cà Mau, tầng 1 giới thiệu về thành tựu kinh tế – xã hội tiêu biểu của tỉnh và ở tầng 2 là kết nối di sản văn hóa “Đất mũi Cà Mau – tấm lòng của cả nước. Đặc biệt là nhấn mạnh chủ đề Di sản văn hóa Thăng Long Hà Nội – Cố đô Hoa Lư – Cà Mau… Dự kiến đến cuối tháng 11, các hạng mục bên trong Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi sẽ hoàn thiện và đưa vào phục vụ du khách.

Công tác trang trí bên trong cột cờ đang được đẩy nhanh tiến độ.

Trong khuôn khổ Tuần lễ, tỉnh Cà Mau được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đăng cai Hội thi Sân khấu cải lương không chuyên với chủ đề “Hương sắc Cửu Long” lần thứ 1/2019. Hiện đã có 9 đơn vị đăng ký tham gia. Cũng trong Tuần lễ còn diễn ra liên hoan giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước: Dân ca quan họ (Bắc Giang), Nghệ thuật hát chèo (Ninh Bình), cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk),  xiếc  – tạp kỹ (Hà Nội), cùng với đờn ca tài tử Nam Bộ, nghệ thuật sân khấu cải lương và ca múa nhạc Khmer (Cà Mau)… “Trong thời gian diễn ra liên hoan giao lưu nghệ thuật, các đoàn sẽ phục vụ bà con tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết của Cà Mau với các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh kết nghĩa: Ninh Bình, Thủ đô Hà Nội”, ông Trần Hiếu Hùng cho biết.

Cột cờ Hà Nội nơi Đất Mũi.

Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường mong muốn: “Hy vọng sau Tuần Văn hóa – Du lịch sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến đây, qua đó họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân về vùng đất, con người Cà Mau, góp phần quảng bá hình ảnh cũng như tiềm năng của du lịch của địa phương cho nhiều người biết đến”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *