Thêm 16 trường tiểu học thực hiện mô hình trường học mới

Buổi tham quan lớp học mô hình VNEN tại Trường Tiểu học Năm Căn, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn. Ảnh: TUYẾT MỈNH

Để triển khai thực hiện mô hình, các trường đã chỉ đạo tập trung đổi mới hoạt động sư phạm, chuyển đổi từ dạy học truyền thụ kiến thức của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học của học sinh.

Trước khi bước vào năm học, Sở và các phòng giáo dục đã chỉ đạo hiệu quả các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 chuẩn bị lên lớp 2; tập huấn tại trường và cụm trường để bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên, cũng như chia sẻ những nội dung cơ bản của mô hình VNEN.

Theo đó, các trường tiểu học đã có nhiều biện pháp gắn kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng, cùng tham gia với nhà trường chăm sóc, giáo dục học sinh với các hình thức đa dạng, phong phú. Triển khai hiệu quả phương pháp dạy, phương pháp học, đánh giá học sinh, tổ chức lớp học, nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình hành động của Bộ GD&ĐT cũng như các dự án, đề án đã được phê duyệt, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cấp tiểu học.

Cụ thể là: Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP); Đề án “Phương pháp bàn tay nặn bột”; thí điểm dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch; dạy học ngoại ngữ, Tin học…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *