“Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử phát biểu tại phiên “Cà phê kết nối doanh nghiệp” tỉnh Cà Mau lần thứ 3.                                                   

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, thông tin: Thương mại điện tử (TMĐT) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi,  thanh toán trực tiếp.

Việt Nam có 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến. TMĐT đem lại nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng, trong đó nổi bật như: Tăng doanh thu; cắt giảm được chi phí; cải thiện hệ thống phân phối; quảng bá thông tin và tiếp thị cho thị trường toàn cầu với chi phí thấp; cung cấp dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn và làm khách hàng hài lòng hơn; tăng lợi thế cạnh tranh.

Giới thiệu các nền tảng quảng cáo bán hàng phổ biến, theo ông Sơn, thông thường nhiều người chưa quan tâm đến việc xây dựng website cho DN. Một số DN có website nhưng chưa mang đi giới thiệu để bán hàng. Hiện nay, các DN cần nhanh chóng nắm bắt xu thế bán hàng ngay trên website của DN, đồng thời phải xây dựng nội dung tốt, thì mới dễ dàng quảng cáo bán hàng trên website.

Phiên “Cà phê kết nối DN” lần này giới thiệu đến các DN sàn giao dịch điện tử “Vỏ sò”. Với mạng lưới vận chuyển lớn, trải khắp các tỉnh, vùng, miền, nền tảng TMĐT Voso.vn được hy vọng là công cụ hữu hiệu giúp đỡ bà con nông dân, đưa các sản phẩm là sản vật vùng miền đến tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua các nền tảng trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Sử nhận định,TMĐT cho DN vừa và nhỏ là chủ đề hết sức thiết thực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

“Tuy vậy, chúng tôi cũng nhận định rằng, đối với các DN vừa và nhỏ thì đây là lĩnh vực mới còn nhiều bỡ ngỡ, cần nhiều sự dẫn dắt của các ngành chức năng. Đây là dịp để các DN gặp gỡ, hỗ trợ lẫn nhau”, Phó Chủ tịch tỉnh nói.

Tại phiên “Cà phê kết nối DN”, các DN, đại biểu thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các vấn đề về kết nối, quảng bá sản phẩm thông qua nền tảng TMĐT…

Qua 3 lần tổ chức, “Cà phê kết nối DN” đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tới đây, Ban Tổ chức sẽ linh động thay đổi phương thức tổ chức, làm cho các chủ đề phong phú, đa dạng và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *