Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi lưu thông trên đường sụt lún

Dù chỉ dài vài ki-lô-mét, nhưng đoạn đường ô tô từ Co Xáng – Cơi 5 vốn là trục giao thông chính, có mật độ lưu lượng phương tiện lưu thông khá cao, trong đó có những xe tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa, vật tư phục vụ kinh doanh, mua bán của người dân tại chợ Cơi 5 cũng như lưu thông đến chợ xã Khánh Bình Tây, chợ Hòn Đá Bạc…

Tuy nhiên, đoạn đường này cũng rất dễ “tổn thương” do ảnh hưởng của hạn hạn kéo dài, khi gần đây liên tiếp xảy ra tình trạng sụt lún hoàn toàn mặt đường tại nhiều vị trí gần nhau, cùng với đó hiện mặt đường toàn tuyến xuất hiện những vết rạn nứt khá lớn, nguy cơ tiếp tục sụt lún tiếp theo là rất cao.   

Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa qua những vị trí sụt lún gặp rất nhiều khó khăn.Do là tuyến lưu thông huyết mạch, nên dù xảy ra sự cố trên tuyến đường, nhiều phương tiện tải trọng lớn vẫn cố gắng vượt qua những vị trí sụt lún để chuyển hàng về các điểm chợ.Một phương tiện “mắt lầy”, nhờ sự trợ giúp của xe cuốc mới có thể vượt qua vị trí sụt lún.

Một điều khá lạ là một vài vị trí sụt lún trên tuyến đường này không chỉ trồi đất ra lòng kênh như nhận định của ngành chuyên môn trước đây là do lòng kênh khô cạn, mất phản áp, mà sự cố hiện nghiêng về phía bờ trước nhà người dân và không có dấu hiệu trồi đất lên trên. Điều này chứng tỏ do hạn hán kéo dài, tầng nước ngầm cạn kiệt, gây “bọng” lòng đất, dẫn đến sụt xuống.

Hiện ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành xử lý bước đầu tại những vị trí sụt lún để giao thông không bị chia cắt. Song, người dân khi lưu thông qua những khu vực này cần cẩn trọng quan sát, di chuyển chậm nhằm tránh nguy cơ tai nạn xảy ra.

Một vài trị trí sụt lún đã được xử lý bước đầu nhằm tạo thuận lợi cho giao thông, giao thương hàng hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *