TP. Cà Mau: Dãy cà phê Bờ Hồ sẽ phải di dời trong năm 2019

Trao đổi với Báo ảnh Đất Mũi, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau, cho biết: UBND thành phố đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc xử lý dãy quán cà phê Bờ Hồ (Đường 1/5, Phường 5, TP. Cà Mau), chủ đầu tư là Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Minh Hải, xây dựng không phép, không phù hợp với quy hoạch.

Theo đó, nội dung cơ bản của báo cáo được ông Vũ cho biết là thống nhất cho chủ đầu tư tự di dời, thời gian thực hiện phải hoàn thành trong năm 2019.

Xây dựng không phép, không phù hợp quy hoạch, dãy quán cà phê Bờ Hồ phải di dời trong năm 2019.

Dãy quán cà phê này được hình thành tại khu vực không phù hợp theo đồ án quy hoạch tại Quyết định số 167/QÐ-UBND ngày 25/3/2013 của Chủ tịch UBND TP. Cà Mau (khu vực này được quy hoạch trồng cây xanh), không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Việc xử lý công trình này đã được thực hiện từ năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải đã có nhiều văn bản yêu cầu phải xử lý triệt để, đảm bảo đúng quy định.

Tuy nhiên, từ thời gian ấy đến nay, mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ, chưa có kết quả chính thức.

Gần đây nhất, UBND tỉnh ban hành công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP. Cà Mau rà soát, kiểm tra xử lý đối với dãy quán cà phê này.

Đây là công trình không phép, không phù hợp với quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải làm việc với Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Minh Hải để yêu cầu đơn vị tự di dời.

Trường hợp công ty không thực hiện, đề nghị UBND TP. Cà Mau thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *