Công đoạn mài tranh.
Đây là thành quả lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc của các họa sĩ và sự hướng dẫn nhiệt tình của hai họa sĩ đến từ Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh: Lê Xuân Chiểu, Nguyễn Thị Như Hoa.
Tranh sơn mài là chất liệu truyền thống của Việt Nam, đã và đang được các thế hệ họa sĩ say mê nghiên cứu bằng nghệ thuật tạo hình đa dạng, để tạo ra tác phẩm hội họa vừa truyền thống vừa hiện đại.
Các học viên nhận giấy chứng nhận sau đợt tập huấn.
Bước đầu, các họa sĩ đã nắm được kỹ thuật chất liệu và các bước thực hiện tác phẩm sơn mài hoàn chỉnh mà trong nhiều năm qua, họa sĩ 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu chưa tiếp cận được.
Tranh sơn mài sử dụng các vật liệu của nghề sơn: Sơn then, sơn cánh gián làm chất kết dính, cùng các loại sơn được làm từ cát đỏ chua sa, bạc thếp, vàng thếp, vỏ trứng, vỏ ốc trên nền vóc đen. Kỹ thuật mài cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của bức tranh.
Vì thời gian gấp rút, học viên đã khắc phục khó khăn, sắp xếp làm cả ca đêm để kịp tiến độ nhưng ai cũng hào hứng với chất liệu mới. Qua đợt tập huấn, hứa hẹn trong thời gian tới sẽ xuất hiện những tác phẩm sơn mài chất lượng, kích thước lớn của họa sĩ Cà Mau.
Bài viết cùng chủ đề:
Tour du lịch Cà Mau 2 ngày 1 đêm giá rẻ trọn gói
Chùa Rạch Giồng hạ thủy chiếc ghe Ngo mới
Ý nghĩa sâu sắc từ một hội thi