Triển khai công tác thi đua – khen thưởng ngành Giáo dục các tỉnh ĐBSCL năm học 2020 – 2021

Cụm thi đua số 8 gồm 12 Sở GD&ĐTcác tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân (trái) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Luân tặng quà lưu niệm cho đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua số 8. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân (trái) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Luân tặng quà lưu niệm cho đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua số 8.

Mục đích và yêu cầu của công tác thi đua khen thưởng là thực hiện linh hoạt, hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” trong ngành Giáo dục. Khơi dậy tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng Sở GD&ĐT với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Cụm thi đua làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, biểu quyết theo đa số. Việc xét thi đua phải phù hợp với đối tượng, chức năng, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân và thành tích đạt được gắn với minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực của tập thể, cá nhân. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, dạy học, học tập và công tác hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các hoạt động chung; trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm, phối hợp tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến; bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn và công tác khen thưởng.

“Công tác thi đua của Cụm phải xác định được mục tiêu cụ thể, theo từng quý hoặc từng học kỳ, theo từng phòng, từng trường… ; thi đua phải đáp ứng được nhu cầu tình hình cụ thể của từng lúc, từng thời kỳ. Mỗi thầy, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục phải là một chiến sĩ trên mặt trận giáo dục.Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên của 12 tỉnh luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau thực hiện thắng lợi 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp năm học 2020 – 2021, vì sự phát triển chung của ngành Giáo dục”, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *