Triển khai phương án thi THPT Quốc gia năm 2017

Nhiều ý kiến cho rằng Sở GD&ĐT cần tổ chức tập huấn kỹ năng và thành lập hội đồng bộ môn để tạo ngân hàng đề thi đối với những môn lần đầu thi trắc nghiệm. Các đơn vị trực thuộc cùng thống nhất cao hình thức thi trắc nghiệm trong quá trình kiểm tra định kỳ, học kỳ đối với khối lớp 12.

Sở GD&ĐT cũng giao quyền tự chủ cho các trường về hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh; đồng thời đề nghị các trường, trung tâm phải đổi mới công tác giảng dạy, đổi mới hình thức thi và ra đề kiểm tra đánh giá học sinh trên cơ sở kiểm tra kiến thức, năng lực học sinh theo 4 cấp độ tư duy.

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, ông Nguyễn Minh Luân chỉ đạo: “Phương án thi năm 2017 có nhiều tính ưu việt, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, do đó các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên cần phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hiểu sai lệch; cần quan tâm quy chế thi cũng như công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng, đại học. Trong năm học 2016 – 2017, Sở sẽ tổ chức thi thử đối với khối lớp 12. Riêng khối lớp 10 và 11, các trường cần đưa ra phương pháp dạy và học hợp lý để trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *