MEGO.com.vn
Bao anh Dat Mui Adv
UBND tỉnh Cà MauBáo ảnh Đất Mũi OnlineThời sựChính trịKinh tế - Xã hộiTin Cà Mau 24 giờ quaThế giớiPháp luậtThủy sảnKhoa họcGiáo dụcNhiếp ảnhDu lịchPhụ nữTruyện kể Bác Ba PhiẨm thực Nam bộBáo Đất Mũi cuối tuần
THÀNH VIÊN
Email
Password
» Đăng ký mới
» Quên mật khẩu?


GIỚI THIỆU

Thống kê website:
Truy cập: 62100693 lượt
Hiện có 149 đang trực tuyến
Trang chủ » Giới thiệu » Hướng dẫn » Liên hệ »
 
Kinh tế - Xã hội
(Update: 16:07, 19/07/2006 )

Hình ảnh Cà Mau cần được quảng bá

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã có nhiều nỗ lực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng và phát huy lợi thế để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế cho rằng, tỉnh Cà Mau nên đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá hình ảnh địa phương theo nhiều góc độ khác nhau, để thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch...

 
Tượng đài Cà Mau

   Nhìn ra các tỉnh lân cận để tính toán, xây dựng và quảng bá hình ảnh địa phương mình là một việc làm hết sức cần thiết. Nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL trong những năm qua đã tổ chức rất nhiều lễ hội văn hóa, thể thao. Như An Giang có Festival Mekong 2006, Cần Thơ có diễn đàn “Mekong Delta – Mời gọi” vừa tổ chức thành công ngày 23.6.2006, với sự tham gia của đông đảo quan chức cấp bộ, tỉnh, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các doanh nghiệp trong nước... Diễn đàn “Mekong Delta – Mời gọi” lần này không nằm ngoài mục đích xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL trở thành vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững...

   Đối với Cà Mau, trong những năm gần đây đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư, quảng bá hình ảnh Cà Mau trên các phương tiên thông tin đại chúng từ địa phương đến Trung ương. Khởi đầu là bước rà soát điều chỉnh quy hoạch, xác định quy mô, địa điểm các khu cụm công nghiệp, dịch vụ, du lịch như Khu công nghiệp Khánh An và các khu công nghiệp khác, cũng như lập các dự án nhằm kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước, ban hành một số chính sách ưu đãi phù hợp với điều kiện của tỉnh; đầu tư một số dự án văn hóa, du lịch trọng điểm như Du lịch Mũi Cà Mau... Tất cả các động thái trên đã đưa vào chuyên san “Cà Mau - tiềm năng và phát triển” phát hành quảng bá rộng rãi, là UBND tỉnh đã xây dựng website tỉnh Cà Mau và mới nhất là việc phát hành cuốn sách “Cà Mau thế và lực mới trong thế kỷ XXI”... nhằm giới thiệu về tiềm năng của tỉnh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thu thập thông tin, nhất là thông tin liên quan đến chính sách, tình hình hoạt động, mời gọi đầu tư của Cà Mau... Có thể nói, trong thời gian qua Cà Mau đã làm được nhiều việc xúc tiến về quảng bá hình ảnh địa phương, nhưng muốn có hiệu quả thiết nghĩ không nên gói gọn giới thiệu về các dự án, về quy hoạch, về cơ chế hoặc những con số, mà chúng ta phải mạnh dạn xây dựng và quảng bá hình ảnh địa phương về những nét văn hóa độc đáo của vùng đất còn non trẻ này. Đối với ngành “công nghiệp không khói” chúng ta cần trải thảm mời gọi đầu tư và xem du lịch là một khâu đột phá.


Đêm thành phố Cà Mau

 Tạo điều kiện để phát triển du lịch

   Để làm được việc này, Trung tâm Xúc tiến thương mại, cũng như Sở Ngoại vụ – Du lịch, các công ty du lịch nên kết hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi người, hay liên kết với các loại hình văn hóa khác trong cả nước để góp phần quảng bá hình ảnh địa phương như việc vừa ra mắt một bộ phim tài liệu về Cà Mau giới thiệu trên đài truyền hình VTV.1.


Biểu tượng mũi Cà Mau

   Ngoài ra, nên xuất bản những bộ bưu ảnh, sách, băng đĩa... tập trung giới thiệu hình ảnh, môi trường đầu tư của Cà Mau đến với nhà đầu tư, kể cả thông qua các đại sứ quán, cũng như phát huy vai trò trang website của tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh Cà Mau, con người – tiềm năng đến với kiều bào ta ở nước ngoài, cùng bạn bè quốc tế. Là một tỉnh có hàng trăm km bờ biển tại sao chúng ta không “tấn công ra biển”, xem đây là một tiềm năng. Vùng biển Cà Mau từ Đông sang Tây với rất nhiều phong cảnh đẹp như bãi biển Khai Long, Cụm đảo Hòn Khoai, bãi bồi Đất Mũi, Hòn Chuối, Hòn Đá Bạc, cũng như rất nhiều làng nghề, như nghề lưới, đáy hàng khơi, phong tục tập quán của người dân miền biển, rồi lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc... Nếu chúng ta khai thác hết lợi thế của biển để làm các tour sinh thái biển, thì đây sẽ là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Cà Mau.

   Nâng cao nhận thức của mọi người để xây dựng hình ảnh địa phương

   Làm thể nào để người dân nhận thức, hiểu được mình cũng có lợi ích trong việc xây dựng hình ảnh địa phương là một việc làm cần thiết, nhất là trong giao tiếp, phục vụ du khách, bảo vệ môi trường du lịch... Làm sao để mọi người thấy được vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc quảng bá hình ảnh, bộ mặt địa phương, là vừa có lợi cho tỉnh nhà, vừa có lợi cho chính mình. Vấn đề này hiện nay ở một số địa phương trong khu vực đã làm rất có hiệu quả, như ở miệt vườn, sông nước Vĩnh Long, Cần Thơ, Châu Đốc... người dân thấy rõ nguồn lợi mà du lịch đem lại cho địa phương mình, cho dù họ không tham gia trực tiếp làm du lịch, nhưng mọi người luôn góp phần xây dựng văn hóa du lịch, nhất là trong cách ứng xử giao tiếp. Ở Cà Mau hiện nay, một số “khu trọng điểm du lịch” như Mũi Cà Mau, Khai Long, Hòn Đá Bạc, LNT 184, Sông Trẹm, U Minh... các cơ quan quản lý cần vận động người dân địa phương giữ gìn các giá trị văn hóa ở địa phương, cũng như điểm du lịch an toàn, lịch sự. Du khách hiện nay là những trí thức, có thu nhập, họ có điều kiện so sánh các điểm đến, chứ không dễ dãi như vào những thập niên trước. Họ cần được hưởng thụ, được phục vụ tốt những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đó là những việc mà nhất thiết chúng ta cần làm trong thời gian tới.


Nhìn ra mũi Cà Mau

   Hệ thống giao thông tốt góp phần phát triển du lịch địa phương

   Để thu hút khách du lịch cũng như môi trường đầu tư, Cà Mau cần tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông để tạo thuận lợi và cảm giác an tâm cho các nhà đầu tư và khách du lịch. Cà Mau là tỉnh cuối cùng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hiện nay tuyến quốc lộ 63 đã hoàn thành nối liền với tỉnh bạn Kiên Giang, nhưng tuyến đường này còn rất hẹp so với yêu cầu đi lại, trong khi đó tuyến QL 1A Cà Mau - Năm Căn thi công còn dang dở, mạng lưới giao thông liên huyện chưa hoàn chỉnh. Để nắm bắt thời cơ, tỉnh cần có một bước đi đột phá trong lĩnh vực giao thông, không chỉ đường hàng không, đường bộ mà cả đường thủy.Các tuyến đường vào nội ô thành phố Cà Mau cần được đầu tư nâng cấp, nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách mỗi khi đặt chân đến Cà Mau.

DUY THƯ

sendmail Gởi đi comment Ý kiến bạn đọc [0] comment Lượt xem [6745]
(Update: 16:07, 19/07/2006 )

Orther news:


[ Đầu trang ] [ Quay lại ]

Giới thiệu trang này cho bạn bè
Chúc quý vị một ngày hạnh phúc và vui khỏe!
QUẢNG CÁO

  Bản quyền ® 2006-2012 của Báo ảnh Đất Mũi Online - Việt Nam. Bảo lưu mọi quyền.
Thiết kế và phát triển bởi MEGO phiên bản MegoSource αCMS 2.8 Beta
BÁO ẢNH - CƠ QUAN THUỘC UBND TỈNH - TIẾNG NÓI CỦA NHÂN DÂN CÀ MAU
MEGO.com