97 mô hình sản phẩm dự thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Cà Mau lần thứ V năm 2019-2020”

Thông tin trên được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết tại buổi khai mạc chấm giải cuộc thi vào sáng ngày 19/8.

Cụ thể, trong số 97 hồ sơ dự thi, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 13 hồ sơ; phần mềm Tin học có 5 hồ sơ; sản phẩm thân thiện với môi trường có 34 hồ sơ; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em có 15 hồ sơ; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 30 hồ sơ.

Cuộc thi được phát động dành cho đối tượng là tất cả thanh thiếu niên nhi đồng trong tỉnh độ tuổi từ 6 – 19 tuổi, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở hải đảo, dân tộc thiểu số.

Theo yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá, chấm điểm, xét chọn của Ban Tổ chức, thì mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, thực hiện đúng ý tưởng của người dự thi.

Ngoài ra, các mô hình, sản phẩm dự thi phải được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn và không nguy hại; khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, các dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, robot, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm Tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực dự thi.

Mỗi mô hình, sản phẩm dự thi bắt buộc phải có bản thuyết minh nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng.

Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, hình thành kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức cho biết, lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 11 tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *