Đơn vị 3 năm liền đứng đầu huyện trong cải cách hành chính

Cán bộ công chức Bộ phận một cửa xã Tân Hưng Tây luôn tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Cán bộ công chức Bộ phận một cửa xã Tân Hưng Tây luôn tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Sáng thứ hai, có khá đông tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa UBND xã Tân Hưng Tây. Trong lúc chờ đến lượt giao dịch, người dân đều được bố trí ghế ngồi. Đến làm thủ tục nhập hộ khẩu cho cháu nội, bà Hồ Thị Thủy (ấp Hưng Hiệp) cho biết: “Chúng tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn, giải thích tận tình. Quy trình, thời gian giải quyết các thủ tục được rút gọn và nhanh hơn”.

Để tạo sự hài lòng cho người dân, công tác tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) của xã được quan tâm. Hàng ngày, xã bố trí một lãnh đạo UBND xã cùng với hai cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa. Mỗi quý, lãnh đạo UBND xã tổ chức đối thoại một lần, tại trụ sở nhà văn hóa ấp, để giải quyết những yêu cầu, vướng mắc của người dân.

Ông Ngô Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây, cho biết: “Địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ CBCC trong thực hiện CCHC, đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, cá nhân. Công tác đánh giá, xếp loại CBCC hàng năm được thực hiện công khai, minh bạch, không chỉ dựa trên năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, mà còn trên cơ sở phản ánh của tổ chức, người dân về tinh thần, thái độ khi làm việc”.

Nhằm cải tiến quy trình làm việc, UBND xã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Đồng thời, công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương, đặt hộp thư góp ý ngay tại trụ sở nhà văn hóa ấp và bộ phận một cửa của UBND xã, nhằm ghi nhận những phản ánh, góp ý của người dân về việc giải quyết TTHC, thái độ làm việc của CBCC, hàng tuần phân công cán bộ xã tổng hợp để lãnh đạo UBND xã kịp thời giải quyết những yêu cầu của người dân. Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm đúng quy trình, từ việc tiếp nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn đến trả kết quả. Tỷ lệ giải quyết các TTHC đúng hạn và trước hạn ngày càng tăng.

Từ đầu năm 2020 đến nay, xã tiếp nhận 3.590 hồ sơ, đã giải quyết đạt 100%. Trong đó có trên 70% hồ sơ trước hẹn. Quá trình giải quyết TTHC không xảy ra đơn, thư khiếu nại của người dân về ý thức, thái độ, hành vi của cán bộ cũng như sự chậm trễ của cơ quan nhà nước.

Ông Ngô Minh Tuấn cho biết thêm: “Thời gian qua, xã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt công tác CCHC. Xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rà soát những thủ tục rườm rà, không phù hợp để kịp thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ. Nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm quy chế, kỷ luật của cơ quan, đơn vị liên quan đến tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa. UBND xã niêm yết công khai 31 lĩnh vực, 158 TTHC tại bộ phận một cửa; ban hành kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc; CBCC của xã được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Tân Hưng Tây đạt kết quả đáng ghi nhận, 3 năm liền là đơn vị đứng đầu huyện Phú Tân về CCHC. Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở xã Tân Hưng Tây đã tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, vì nhân dân phục vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *