“Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” đón khách dịp xuân về

Du khách tham quan Khu du lịch Mũi Cà Mau.Du khách tham quan Khu du lịch Mũi Cà Mau.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính từ đầu năm đến ngày 1/12, Cà Mau đón hơn 1,1 triệu lượt khách, chỉ đạt hơn 71% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế giảm mạnh, chỉ đạt hơn 17% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch chỉ đạt gần 1.800 tỷ đồng, giảm 13 – 15% so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, so với bình quân chung các địa phương ĐBSCL (với lượng khách giảm hơn 30%, doanh thu cũng giảm hơn 40%, có những tỉnh giảm đến 50 – 60%) thì Cà Mau đã minh chứng được sự nỗ lực vực dậy ngành Du lịch và bước chuyển tích cực mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Du lịch Cà Mau xác định có 3 tuyến du lịch chính gồm: Cà Mau- Vườn Quốc gia U Minh Hạ – Hòn Đá Bạc; Cà Mau – Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm; Cà Mau – Khu du lịch Mũi Cà Mau. Riêng tuyến du lịch Cà Mau – Khu du lịch Mũi Cà Mau, được xác định là tuyến trọng điểm của tỉnh, hiện nay đã và đang khai thác phát triển các tuyến du lịch tham quan xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau (tuyến nội bộ), nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù, từng bước phát triển thương hiệu du lịch Cà Mau có sức cạnh tranh so với khu vực và cả nước.

Với quyết tâm phục hồi, phát triển du lịch sau dịch COVID-19, Cà Mau đã thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2020 và đang triển khai chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” năm 2021, chú trọng sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, hấp dẫn với giá ưu đãi, nhanh chóng khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế. Chương trình được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực hưởng ứng, đảm bảo các tiêu chí an toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, một số cơ sở lưu trú đăng ký giảm từ 5-30% giá phòng nghỉ, tặng phiếu mua hàng, miễn phí một số dịch vụ tại các cơ sở lưu trú; doanh nghiệp lữ hành giảm 10% giá cho khách du lịch tham quan các tour đối với khách đoàn từ 10 người trở lên; một số khu, điểm du lịch miễn phí vé vào cổng cho đối tượng giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường học trong cả nước; giảm 20 – 30% tuyến tham quan trải nghiệm xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Các địa phương cũng đã đề xuất sự kiện du lịch gắn với đặc trưng, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã thống nhất lựa chọn 5 sự kiện trong chương trình “Cà Mau – điểm đến năm 2021”, gồm: Sự kiện chạy Marathon đầu năm; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc lần thứ 95; Lễ hội Đền Hùng; sự kiện “Hương rừng U Minh”; Lễ hội Cua tại Năm Căn gắn với ẩm thực Đất Mũi và Lễ Thượng cờ thống nhất non sông.

Cùng với đó, Cà Mau sẽ tổ chức sự kiện “Cà phê kết nối du lịch Cà Mau”, kết hợp ra mắt Cổng thông tin Du lịch thông minh tỉnh Cà Mau, nhằm liên kết khai thác tiềm năng, thế mạnh, đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm du lịch của các tỉnh; trao đổi các giải pháp kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Cà Mau xác định sản phẩm thế mạnh tập trung phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch biển, đảo, gắn phát triển du lịch nông thôn với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Hiện tỉnh đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh ĐBSCL. Đặc biệt, mở rộng quan hệ hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Trat (Thái Lan) và tỉnh Khăm Muộn (Lào)… Thông qua đó quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, trao đổi kinh nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch… để năm 2021 đạt mục tiêu đón 1.860.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *