Hướng mục tiêu thu hút 1,9 triệu lượt khách du lịch đến Cà Mau

Theo đó, trong năm nay phải hoàn thành Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau và Khu du lịch sinh thái Đầm Thị Tường, Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Hạ; hoàn thành tuyến đường Tắc Thủ – Đá Bạc gắn với đầu tư hoàn chỉnh, mở rộng Khu di tích Hòn Đá Bạc (giai đoạn 1)…

Sau sự kiện “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019” (diễn ra từ ngày 10-15/12/2019), lượng du khách đến Cà Mau, trong đó tập trung về tham quan Đất Mũi tăng mạnh. Ảnh: Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau.

Đối với sản phẩm du lịch, sẽ triển khai thí điểm Làng Văn hóa – Du lịch, gắn phát triển du lịch nông thôn với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; tổ chức các hoạt động trải nghiệm: Câu chuyện kể Bác Ba Phi, nghề gác kèo ong, nghề muối ba khía…

Phát triển các hình thức trải nghiệm tại Mũi Cà Mau, như: tham quan bãi bồi, trượt bùn, nhà dừng chân, xổ vuông, bắt hải sản. Tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ sẽ hình thành các hoạt động, như: xem thú rừng ban đêm bằng xe chuyên dụng, đờn ca tài tử giữa rừng, trạm dừng chân và tham quan xuyên rừng bằng đường bộ.

Về giới thiệu, quảng bá, xúc tiến và liên kết phát triển du lịch, sẽ ra mắt Cổng thông tin du lịch Cà Mau trên môi trường mạng.

Năm 2019, Cà Mau đón gần 1,7 triệu lượt khách du lịch, vượt 0,8% kế hoạch, tăng 16,2% so với cùng kỳ (trong đó có 28.800 lượt khách quốc tế). Doanh thu đạt 2.495 tỷ đồng, vượt 3,1% kế hoạch, tăng 13,4% so với cùng kỳ.

Trong 3 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tuy nhiên Cà Mau vẫn thu hút hơn 432 ngàn lượt khách du lịch, tăng 13,9% so với cùng kỳ (lượt khách quốc tế giảm 34,7%), doanh thu đạt 610 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *