Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử nhấn mạnh: Hệ thống xúc tiến thương mại (XTTM) ngày càng khẳng định vai trò trong việc hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp (DN) trong XTTM, phát triển thị trường. Thông qua các hoạt động đa dạng, phù hợp với nhu cầu và năng lực của DN, các cơ quan XTTM đã đạt được những thành công nhất định trong việc giúp các DN tìm được đối tác xuất khẩu hàng hóa, phát triển thị trường.

Ông Sử cho biết, năm nay, do tác động của dịch COVID-19 nên các hoạt động XTTM trong và ngoài nước theo đoàn không thực hiện được. Thay vào đó, tỉnh Cà Mau tăng cường  hoạt động nghiên cứu, cập nhật thông tin thị trường thông qua các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, Phòng Thương mại các nước, các trang thông tin thương mại quốc tế. Về hoạt động XTTM trong nước, việc tổ chức chức hội chợ, kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa của tỉnh Cà Mau với các tỉnh, thành phố trong nước từ những tháng đầu năm đã bị đình, hoãn; đến những tháng cuối năm mới thực hiện được trở lại. Cụ thể, từ tháng 7 đến nay, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận 3.397 chương trình khuyến mãi, tăng 247% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 của tỉnh ước đạt 65.300 tỷ đồng, đạt hơn 95% kế hoạch và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, tiềm năng kinh tế của ĐBSCL cũng được giới thiệu. 13 tỉnh, thành trong khu vực đã tăng tốc phát triển với lợi thế là “vựa lúa, vựa cá, vựa trái cây” cũng như ngành hàng tôm chủ lực của cả nước. Đây hứa hẹn là tiềm năng thu hút đầu tư đối với các DN, tổ chức trong và ngoài nước.

Các địa phương mang đến những sản phẩm đặc trưng để giới thiệu cho các đối tác, bên lề hội nghị. Các địa phương mang đến những sản phẩm đặc trưng để giới thiệu cho các đối tác, bên lề hội nghị.

“Trong những tháng cuối năm 2020, các tỉnh vùng ĐBSCL đã và đang tích cực tổ chức và tham gia các hội nghị giao thương, hội chợ kết nối cung cầu hàng hóa và các hoạt động trưng bày sản phẩm đặc trưng bằng nhiều hình thức phù hợp thông qua nền tảng số, trên môi trường thương mại điện tử, khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin…. Chú trọng kết nối hoạt động thông tin với các Thương vụ ở nước ngoài, truyền thông quảng bá sản phẩm xuất khẩu, kết nối giao thương trực tuyến giữa các DN Việt Nam với các đối tác có nhu cầu nhập khẩu…

Từ những thành công nhất định trước đó, trong chuỗi sự kiện lần này, tỉnh Cà Mau nói riêng, các tỉnh, thành phía Nam nói chung rất vui mừng và hân hạnh được gặp gỡ, kết nối với các tập đoàn phân phối sản phẩm lớn như: Big C, Aeon, Sài Gòn Co.op, Satra, Central Retail, Alibaba…, các nhà nhập khẩu, đoàn ngoại giao và XTTM một số nước tại Việt Nam theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một trong những phương thức mới, cầu nối hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các địa phương, DN trong gặp gỡ, kết nối, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển thương mại, nhất là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của địa phương. Qua đó sẽ tăng cường sự liên kết, trao đổi trong việc hợp tác giữa các địa phương, giữa các hiệp hội và DN sản xuất với hệ thống phân phối và các DN thương mại trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *