Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch

Trong tháng 5, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu du lịch, trong đó tập trung tuyên truyền, quảng bá thông qua các kênh thông tin nhằm giới thiệu về tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch Cà Mau, nhất là Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau.

Cà Mau tập trung quảng bá, mời gọi du khách tìm về trải nghiệm, khám phá nét đặc trưng riêng biệt “vùng đất thiêng của dân tộc” tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Tuy nhiên, do tình hình chung dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên trong tháng qua, tổng lượt khách đến Cà Mau là 37.777 lượt, giảm đến 72,17% so với cùng kỳ, doanh thu 47 tỷ đồng.

Tính chung từ đầu năm đến giữa trung tuần tháng 5, Cà Mau đón trên 495.000 lượt khách, giảm 23,58% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 26% kế hoạch, tổng doanh thu hơn 696 tỷ đồng.

Một điều thực tế là khách tìm đến tham quan, khám phá các điểm du lịch phần lớn là khách lẻ, khách trong tỉnh và các tỉnh lân cận; còn khách đoàn đến từ các công ty lữ hành thì rất hạn chế, chiếm tỷ lệ rất nhỏ.  

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ông Trần Hiếu Hùng thông tin, để du lịch Cà Mau phát huy đúng với tiềm năng và lợi thế, tới đây tỉnh sẽ xây dựng nghị quyết về chính sách hỗ trợ đầu tư, phát triển trong lĩnh vực du lịch; xây dựng nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau; hoàn thành các dữ liệu thông tin trên Phần cứng ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá và phát triển du lịch; triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch năm 2020; xây dựng Đề án thí điểm Làng Văn hóa du lịch…

“Đồng thời sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần trách nhiệm và văn hóa giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch; tuyên truyền để mỗi người dân trong tỉnh trở thành “đại sứ du lịch”, một tuyên truyền viên nhằm quảng bá, mời gọi du khách tìm đến Cà Mau. Đó cũng là thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương”, ông Trần Hiếu Hùng cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *