Kích cầu vì không gian mua sắm an toàn, tiện ích

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) diễn biến phức tạp, mặc dù tỉnh Cà Mau chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại đã cùng chung sức kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá, đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện tại, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19: Phát khẩu trang y tế, đo thân nhiệt cho nhân viên trước và sau khi làm việc; phun hóa chất tiêu độc khử trùng, tuyên truyền trực quan bằng pa-nô, áp-phích tại các cổng ra vào… có nhân viên đứng chốt trước cổng nhắc nhở đeo khẩu trang cũng như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là việc kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá, làm sao mọi thời điểm đều có lượng hàng đủ để cung ứng cho thị trường và người tiêu dùng.

Không có tình trạng thiếu hàng

Saigon Co.op là 1 trong 8 đơn vị được Ban Chỉ đạo Trung ương chọn là thành viên trong công tác phòng chống dịch bệnh; trong trường hợp xấu nhất, các đơn vị khác có thể đóng cửa nhưng Saigon Co.op sẽ không đóng cửa. Theo đó, các hệ thống của Saigon Co.op: Co.opmart, Co.opfood… luôn trong tâm thế chuẩn bị lượng hàng dư để cung cấp cho thị trường và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Là doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trên địa bàn tỉnh, siêu thị Co.opmart Cà Mau mỗi ngày có hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan mua sắm. Để phòng ngừa dịch bệnh, Ban Giám đốc Siêu thị đã chủ động trang bị khẩu trang y tế cho tất cả nhân viên và đặt nhiều chai dung dịch khử khuẩn tại nhiều nơi dễ nhận thấy: Quầy giữ đồ, quầy giao hàng, nhà vệ sinh... để khách hàng sử dụng trước và sau khi vào mua hàng. Ngoài ra, siêu thị còn tuyên truyền về cách phòng ngừa và dấu hiệu nhận biết dịch bệnh tới toàn thể nhân viên và khách hàng, thông qua hệ thống loa truyền thanh; treo pa-nô, áp-phích ở những nơi khách hàng thường qua lại. Hiện siêu thị đã triển khai triệt để chủ trương đeo khẩu trang ở siêu thị cho cả cán bộ, nhân viên và người dân đến mua sắm; đồng thời đo thân nhiệt khách hàng cũng như tại các khu vực tiếp nhận, cung ứng hàng hóa tại siêu thị.

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cà Mau - Lê Văn Khoa chia sẻ: “Hiện nay, lượng hàng hóa dự trữ của siêu thị khoảng 20 tỷ đồng; nhưng không phải tất cả hàng hóa đều ở tại đây, mà siêu thị đã linh hoạt cho các nhà đối tác chiến lược, nhà cung cấp truyền thống ứng tiền trước. Kho trung tâm ở tỉnh Hậu Giang sẽ cung ứng hàng về sớm nhất 3 giờ đồng hồ, chậm nhất là nửa ngày thì hàng sẽ có ở siêu thị nếu có tác động bất lợi của dịch bệnh”.

Hiện nay, lượng hàng trữ của Co.opmart từ bằng đến hơn dịp Tết Nguyên đán, tuy nhiên, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu: Mì gói, nước tương, khẩu trang, gel rửa tay diệt khuẩn… Song song đó, các chương trình khuyến mãi đối với khách lẻ diễn ra xuyên suốt như từ trước đến nay, có nhiều mặt hàng có mức khuyến mãi cao hơn thời điểm trước đây. Anh Khoa cho biết thêm: “Hiện siêu thị không khống chế thời gian mở và đóng cửa, phục vụ khi nào đến vị khách cuối cùng thì mới thôi. Đã qua, trước những tin đồn dịch bệnh, người dân có đi mua hàng tích trữ 2 đợt, nhưng diễn ra ngắn, chưa tới một ngày; đến nay thì tình trạng đó không còn; sản phẩm người dân mua nhiều thời điểm đó chủ  yếu là mì gói và nước tương. Siêu thị đã có thông tin để trấn an khách hàng, hàng hóa đảm bảo không thiếu, không đứt hàng cục bộ”.

Tại các siêu thị, giá cả được niêm yết rõ ràng, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.Tại các siêu thị, giá cả được niêm yết rõ ràng, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Doanh nghiệp tự thay đổi

Đối với những khách hàng ngại đi mua sắm nơi đông người thì cẩm nang mua sắm tại nhà sẽ phục vụ với nhiều mặt hàng giá tốt, khách hàng chỉ việc ngồi tại nhà và chọn món hàng, siêu thị sẽ giao đến tận nhà. Anh Khoa cũng khuyến cáo khách hàng không nên trữ hàng tại nhà, tránh tình trạng sử dụng không hết gây lãng phí; vì lúc nào siêu thị cũng có đủ lượng hàng để cung ứng cho nhu cầu của người dân trong mọi hoàn cảnh.

Song song đó, hiện nay hầu như hệ thống các cửa hàng tiện ích phủ khắp các phường của TP. Cà Mau, đây là những kênh phân phối mạnh và vững về lượng hàng. Đơn cử như các hệ thống của Vinmart +, hiện đã có mặt ở hầu hết các phường của thành phố. Với đặc trưng là quy mô nhỏ nhưng hàng hóa bày bán ở những cửa hàng tiện ích vô cùng đa dạng, không chỉ nhu yếu phẩm thông thường mà khách hàng còn có thể dễ dàng tìm mua thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng, trái cây tươi ngon theo mùa và đặc biệt là thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chị Trần Thảo Nguyên ở Phường 5, TP. Cà Mau: “Bản thân rất tin tưởng về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ khi mua hàng ở những cửa hàng tiện ích thương hiệu lớn. Đặc biệt là đối với viên chức nhà nước, không có thời gian nhiều thì đây là một trong những giải pháp giúp gia đình có bữa ăn an toàn; bản thân có thể sắp xếp được quỹ thời gian để làm tốt công việc tại cơ quan. Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay thì siêu thị và các cửa hàng tiện ích là ưu tiên số 1 khi chọn mua các sản phẩm cho gia đình. Các bà nội trợ có thể ở tại nhà lựa chọn và hàng hóa sẽ được giao tận nhà với giá phải chăng”.

Khách hàng Lê Minh Đức (Phường 9. TP. Cà Mau), dẫn chứng cụ thể: “Sầu riêng Ri 6 ở ngoài bán với giá 130.000 đồng/kg; siêu thị Co.opmart Cà Mau bán chỉ có 85.000 ngàn đồng/kg. Trong khi chất lượng sầu riêng rất thơm ngon, nhiều múi và hạt lép”. Nói thế để thấy, hiện nay các siêu thị đã, đang và sẽ bình ổn giá trong lúc dịch bệnh diễn tiến phức tạp, tâm lý người dân thì có phần hoang mang.

Mới đây, hệ thống cửa hàng tiện ích Bách hóa Xanh khai trương tại Phường 5, TP. Cà Mau với khẩu hiệu “Khai trương rộn ràng, ngập tràn khuyến mãi”, với những mặt hàng thiết yếu có giá giảm hấp dẫn. Tới đây Bách hóa Xanh sẽ khai trương tại các huyện trong tỉnh.

Bên cạnh đó, một trong những ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng nữa là giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng giá lên xuống bất ngờ như các chợ; các nhà cung ứng đã chú trọng hơn về hình thức trong kinh doanh, cả về chất và lượng.

Với nhiều biện pháp kích cầu, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn; lực lượng doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng đã  tạo được niềm tin nhất định đối với khách hàng.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062/ 3822065/ 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn