Xúc tiến xây dựng mỗi xã một sản phẩm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Phú Tân trong việc xây dựng thương hiệu đặc trưng của địa phương, đến nay, các xã và thị trấn đã hoàn thành việc đăng ký. Các sản phẩm gồm: Cá khô khoai Cái Đôi Vàm; ruốc khô và cá ngát Tân Hải; ruốc biển Phú Tân; sò huyết Việt Thắng, Rạch Chèo; cá mú xã Nguyễn Việt Khái; chả cá phi ở Tân Hưng Tây, Phú Mỹ, Phú Thuận.

Tân Hải đăng ký sản phẩm đặc trưng là ruốc khô.Tân Hải đăng ký sản phẩm đặc trưng là ruốc khô.

Nhiều năm trong nghề làm cá khô khoai, cơ sở sản xuất của bà Thái Thị Phấn (Khóm 4, thị trấn Cái Đôi Vàm) xuất bán mỗi năm từ 4 - 6 tấn khô khoai. Theo bà Phấn, từ khi sản phẩm cá khô khoai được chứng nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2017, cơ sở của bà nhận nhiều đơn đặt hàng hơn.

Bà Dương Thị Liếp (ấp Công Nghiệp, xã Tân Hải) có thu nhập khá từ nghề phơi ruốc khô. Hiện nay, mỗi ngày gia đình lợi nhuận từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Bà Liếp chia sẻ: “Từ khi ruốc được chọn là sản phẩm đặc trưng của địa phương, tôi thấy đầu ra ổn định hơn, thu nhập cũng khá hơn trước”.

Cá khô khoai là sản phẩm đặc trưng của thị trấn Cái Đôi Vàm. Nghề làm khô cá khoai đem lại thu nhập khá cho người dân. Ảnh: HẢI ĐĂNGCá khô khoai là sản phẩm đặc trưng của thị trấn Cái Đôi Vàm. Nghề làm khô cá khoai đem lại thu nhập khá cho người dân. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, ông Trần Quốc Yên cho biết: “Thời gian qua, các sản phẩm: Khô khoai, ruốc khô, chả cá, sò huyết… góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế địa phương. Những sản phẩm này nếu được đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng, sẽ tạo nguồn thu nhập tốt hơn cho người dân. Vì vậy, khi triển khai thực hiện việc xây dựng thương hiệu đặc trưng của địa phương, bà con đồng thuận rất cao”.  

Chọn một sản phẩm đặc trưng của địa phương để xây dựng thương hiệu, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, là mục tiêu mà chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) hướng đến.

Để chương trình được thực hiện một cách hiệu quả, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, tập trung chỉ đạo bà con nông dân phát triển các mô hình, tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ có lợi thế ở địa phương và có khả năng cạnh tranh trên thị trường theo chuỗi giá trị.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062/ 3822065/ 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn