Tiếp nhận hơn 580 phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính

Theo Sở Tư pháp, từ đầu năm đến ngày 31/10, tỉnh đã tiếp nhận hơn 580 phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) và hầu hết đã được cơ quan chức năng giải quyết đúng quy định.

Trong hơn 580 phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, có nhiều phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực thuế.
(Ảnh minh họa, chụp tại Chi cục Thuế huyện Thới Bình).


Cụ thể, Sở Tư pháp trực tiếp tiếp nhận 6 phản ánh, kiến nghị liên quan về quy định hành chính (trong đó có 1 về lĩnh vực bồi thường nhà nước cấp huyện; 3 về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cấp huyện; 1 về cấp giấy CNQSDĐ cấp tỉnh và 1 liên quan đến lĩnh vực y tế). Kết quả, đã xử lý xong và đề nghị Cổng thông tin điện tử của tỉnh công khai 3 phản ánh, kiến nghị; còn lại 3 đang được UBND huyện Cái Nước, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục xử lý theo quy định.

Thông qua 13 hội nghị đối thoại với công dân và doanh nghiệp (DN) tại 8 đơn vị, đã tiếp nhận tổng số 578 phản ánh, kiến nghị. Hầu hết các lĩnh vực có phát sinh về TTHC đã được các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân và DN. Trong đó, các DN trên địa bàn tỉnh nêu những khó khăn, bất cập trong các lĩnh vực: Chính sách về Bảo hiểm xã hội dành cho công nhân, lao động; tình trạng thường xuyên bị cắt điện, ảnh hưởng sản xuất; việc tạo điều kiện để DN có thể tiếp cận với nguồn vốn vay nhằm phát triển sản xuất kinh doanh; những khó khăn trong xin được thuê đất mở rộng diện tích công ty; thủ tục gia hạn giấy CNQSDĐ còn bất cập; cần tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước để tạo thuận lợi cho DN...

Đối với các phản ánh, kiến nghị của công dân và DN về hành vi hành chính và quy định hành chính đã được cơ quan chức năng, người có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi đối với các hồ sơ trễ hạn, quá hạn theo đúng quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tùy theo mức độ sai phạm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết TTHC mà có những hình thức xử lý phù hợp.

Theo đánh giá của Sở Tư pháp, tất cả những ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân và DN đã được cơ quan chức năng giải quyết đúng quy định. Kết quả bước đầu đã ghi nhận được sự hài lòng, đồng thuận và đồng hành rất cao của công dân và DN trong hoạt động cải cách hành chính, cải cách TTHC và kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.


Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn