Cảng Hàng không Cà Mau sẵn sàng cho những chuyến bay an toàn

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách chuyển biến tích cực sau khi dịch COVID-19 tại Việt Nam, các hãng hàng không thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Group) gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO, tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước theo sự điều hành của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam.

Hành khách đến và đi đều được hướng dẫn khai báo y tế, ghi nhận thông tin.Hành khách đến và đi đều được hướng dẫn khai báo y tế, ghi nhận thông tin.

Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) đã triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo; khai thác thường lệ từ 2 - 3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP. Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo. Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines Group điều hành linh hoạt theo tình hình thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay thay đổi, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành của các hãng hàng không.

Cảng Hàng không Cà Mau hoạt động trở lại từ ngày 15/5, chặng bay Cà Mau - TP. Hồ Chí Minh - Cà Mau, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh lúc 5 giờ 55 phút, từ Cà Mau 7 giờ 15 phút. Bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân, Trưởng Chi nhánh VASCO tại Cà Mau, cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách như lịch bay trước đây là từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần, với thời gian ấn định như trên. Tuy nhiên lượng khách hiện tại sụt giảm mạnh, ít hơn hoặc chỉ đạt 50% số ghế, nên tần suất được thay đổi, chỉ khai thác 2 hoặc 3 chuyến/tuần, vào thứ 2, thứ 5 hoặc Chủ nhật (khi khách từ 50% số ghế trở lên)”.

Bà Nhân cho biết thêm, giá vé cũng đã được VASCO linh hoạt giảm để khuyến khích hành khách sử dụng các dịch vụ hàng không, nếu trước đây giá vé Cà Mau - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại khoảng 1,8 triệu đồng/người thì nay chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/người.

Cán bộ, nhân viên sân bay thực hiện nghiêm “Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19”. Cán bộ, nhân viên sân bay thực hiện nghiêm “Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19”.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19, VASCO thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Từ mặt đất, nhân viên được trang bị khẩu trang, nước rửa tay. Hành khách cũng được lưu ý rửa tay trước khi lên tàu. Trên chuyến bay, hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang. Đồ uống đổi hết sang đóng chai, không phục vụ rót ra; dùng cốc 1 lần thay cốc dùng nhiều lần; dùng khăn ướt 1 lần thay khăn bông - mục tiêu để giảm tiếp xúc nhiều lần, dẫn tới lây nhiễm.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã có những động thái tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, với phương châm vận tải hành khách an toàn, tạo niềm tin cho hành khách quay trở lại đi máy bay, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, ngành đã ban hành “Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19”, thực hiện nghiêm túc, thống nhất tại các cảng hàng không.

Ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau, quyết tâm: “Đường bay hoạt động trở lại cùng với những sự chuẩn bị chu đáo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cảng Hàng không Cà Mau đã sẵn sàng cho những chuyến bay an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Cảng đã lắp hệ thống đo thân nhiệt tự động, bắt buộc khai báo y tế đối với hành khách đến và đi, ghi nhận thông tin của hành khách từ ngoài tỉnh đến Cà Mau; tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam”.

VASCO tại Cà Mau mong muốn phục vụ khách hàng từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần, với phương châm vận tải hành khách an toàn, tạo niềm tin cho hành khách.VASCO tại Cà Mau mong muốn phục vụ khách hàng từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần, với phương châm vận tải hành khách an toàn, tạo niềm tin cho hành khách.

Việc dừng các đường bay do đại dịch COVID-19, khiến các hãng rơi vào tình trạng không có doanh thu trong mùa dịch, dòng tiền bị gián đoạn nhưng vẫn phải trả các chi phí liên quan đến tàu bay, nhân viên, các chi phí quản lý khác… Đội tàu bay không đưa vào khai thác nhưng vẫn phải trả tiền sân đỗ tàu bay, tiền duy tu bảo dưỡng, trả lương nhân viên tối thiểu cũng là một khoản chi rất lớn đối với các hãng.

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không trong nước tiếp tục gặp khó khăn mặc dù đã hoạt động trở lại, chỉ khôi phục hoàn toàn vào giữa năm 2021. Trước mắt, ngành đang trông chờ vào sự hỗ trợ của        Nhà nước.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062/ 3822065/ 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn